เฟร็ด รอดูท่าที โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก่อนวางแผนอนาคต

เฟร็ด รอดูท่าที โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก่อนวางแผนอนาคต

แมนยูฯ คว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล เฟร็ด มาจากทีม ชัคเตอร์โดเน็ตส์ ในช่วงปีซีซั่นด้วยค่าตัวสูงถึง 52 ล้านปอนด์ นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับ 4 ในทีมปีศาจแดง โอกาสของมิดฟิลด์เกมรุก เฟร็ด ในถิ่นโอล์ดแทร็ฟฟอร์ดแทบไม่มีเลยภายใต้การคุมทีมของโค้ช โซเซ่ มูรินโญ่ แต่หลังจากเปลี่ยนโค้ชคนใหม่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามามาคุมทีมชั่วคราวไปจนจบซีซั่นนี้ ก็ทำให้ เฟร็ด ดูจะมีความหวังมากขึ้นสำหรับโอกาสลงสนามให้กับ แมนยูฯ

จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตนักเตะ อาร์เซน่อล และเอเย่นต์ส่วนตัวของ เฟร็ด เชื่อว่านักเตะภายใต้การดูแลของตนกำลังจะได้พิสูจน์ฝีเท้าตัวเองในถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ดภายใต้การคุมทีมของโค้ชคนใหม่

“เป็นเรื่องจริงที่ว่า เขาไม่ได้ลงสนามทำให้เขามีความกังวลมาก แต่สิ่งที่ผมพูดกับเขาก็คือเขาจะต้องทำงานหนักมากขึ้นทุกวัน เขาต้องอดทนเพราะสโมสรกำลังผ่านช่วงเวลาที่บอบบาง หกเดือนที่ผ่านมามีหลายสิ่งหลายอย่าง เกิดขึ้นกับตัวเขา วิถีชีวิตใหม่กับลีกที่แตกต่าง และอยู่สโมสรที่มีประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่มายาวนานอย่าง แมนยูฯ ซึ่งทุกคนจะมีแรงกดดันภายในสูงมาก บางทีความกดดันก็อาจส่งผลต่อตัวเขามากเช่นเดียวกัน มันเกิดขึ้นสูงมาก เขาได้พบเจอกับทุกอย่างและพยายามเรียนรู้จากมัน แต่เขาไม่เคยคิดเรื่องการย้ายออกจาก แมนยูฯ เลย เขายังเหลือสัญญาอยู่อีกถึง 5 ปี ไม่ใช่ว่า 6 เดือนแรกทำผลงานได้ไม่ดีกับที่นี่แล้วคุณจะต้องย้ายออกไปเลย หรือแม้กระทั่งผ่านไป 1 ปีแล้วก็ตาม แน่นอนว่า เมื่อคุณไม่ได้ลงสนามบ่อยเท่าที่ควรจะเป็น คุณก็ต้องกังวลเป็นเรื่องธรรมดา เพราะคุณก็ต้องการโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมา แม้ว่าคนภายนอกดูแล้วเหมือนว่า เขากำลังมีความตึงเครียดที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามบ่อยนัก แต่เขามีความมุ่งมั่นที่ดีอยู่ทุกวัน โมเมนตัมของสโมสรไม่ได้ช่วยใครเลยในตอนนี้ ไม่ใช่แค่ เฟร็ด เพียงคนเดียวเท่านั้น ความจริงตอนนี้คือสโมสรกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากที่สุดในรอบหลายๆ ปี ทำให้ เฟร็ด ยากมากที่จะประสบความสำเร็จภายใต้แรงกดดันสูงเช่นนี้ การไล่โค้ช โซเซ่ มูรินโญ่ เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ ซึ่งมันมีผลกระทบต่อทุกคน แต่ เฟร็ด ก็ต้องขอบคุณโค้ช มูรินโญ่ ที่เคยคว้าตัวเขาเข้ามาร่วมทีม แมนยูฯ พวกเขาไม่เคยมีปัญหาระหว่างกันเลย มีแต่ความเคารพนับถือกัน แม้ว่า เฟร็ด ได้ใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดและคาดหวังว่าจะได้ลงสนามมากยิ่งขึ้น แต่เขาก็เคารพการตัดสินใจของโค้ช”

เฟร็ด อาจจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมที่ แมนยูฯ จะออกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งเป็นเกมแรกภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

เนื้อหาใกล้เคียง