เหตุผลว่าทำไม เมสซี่ ถึงเหนือกว่า โรนัลโด้

เหตุผลว่าทำไม เมสซี่ ถึงเหนือกว่า โรนัลโด้

นี่อาจจะเป็นคำถามที่ใครๆหลายๆคนต่างถกเถียงกัน ในโลกของฟุตบอลว่าใครเก่งกว่ากันสำหรับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ 2 ผู้เล่นที่ครองความยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลในช่วงทศวรรษนี้ ผลงานที่โดดเด่นที่ยากใครจะเทียบได้ ไม่น่าแปลกใจอะไรถ้าเรื่องที่ต้องถกเถียงว่า นักเตะสองคนนี้ใครจะเก่งกว่ากัน

3 เหตุผลที่ เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า โรนัลโด้

3.เมสซี่ ทำอะไรได้มากกว่าการทำประตู

หนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะตัดสินว่า ลิโอเนล เมสซี่ เหนือกว่า โรนัลโด้ หรือนักเตะคนอื่นๆเลยก็คือ เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่ยิงประตูได้มากกว่าจำนวนนัดที่ตัวเองลงเล่น เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ และสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และสุดแสนจะวิเศษ โดย โรนัลโด้ นั้น เมื่อเปรียบเทียบกับ เมสซี่ แล้ว จริงอยู่ที่ โรนัลโด้ ก็ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำเช่นกันในแต่ฤดูกาล แต่ โรนัลโด้ มักจะทำผลงานตามเป้าหมายตนเอง แต่ค่อนข้างจะมีส่วนร่วมกับเกมนั้นน้อยมาก ในทางกลับกันทางด้าน เมสซี่ นั้น หน้าที่ของ เมสซี่ ไม่ได้มีเพียงการทำประตู แต่ เมสซี่ เป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับทีมสูง มีทีมเวิร์คที่ดีกับเพื่อนร่วมทีม โดยตัวเลขสถิติแอสซิสต์ของ เมสซี่ มันสะท้อนให้เห็น โดยในฤดูกาลนี้สตาร์ บาร์เซโลน่า ลงเล่นไปแล้ว 37 นัดทุกรายการ โดย เมสซี่ มีส่วนร่วมในการเข้าทำถึง 60 ครั้ง ทำประตูได้ 39 ประตู และอีก 21 แอสซิสต์ เป็นที่แน่ชัดว่าสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ไม่ได้มีหน้าที่เพียงการทำประตู ซึ่งค่อนข้างจะแตกต่างกับสตาร์ชาวโปรตุกีสในด้านนี้

2.เมสซี่ คว้ารางวัลส่วนตัว และระดับสโมสรได้มากกว่า โรนัลโด้

การถกเถียงที่ไม่มีวันสิ้นสุดสำหรับแฟนๆ ระหว่าง เมสซี่ และ โรนัลโด้ แต่เมื่อนำเอาความสำเร็จส่วนตัวของ เมสซี่ มาวาดภาพดู ดูเหมือนนักเตะชาวอาร์เจนไตน์จะทำได้ดีกว่า โรนัลโด้ ในขณะที่สถิติตัวเลขของทั้งคู่ก็ยังคงใกล้เคียงกัน แต่เมื่อนำเอาถ้วยรางวัลมาตั้งเปรียบเทียบดูเหมือน เมสซี่ จะทำได้ดีกว่า สตาร์ บาร์เซโลน่า ไม่เพียง แต่มีถ้วยรางวัลที่เยอะกว่า โรนัลโด้ เท่านั้น แต่รางวัลส่วนตัวของ เมสซี่ ก็ดูว่าจะเหนือกว่า โรนัลโด้ โดย เมสซี่ คว้าโทรฟี่ไปทั้งสิ้น 33 โทรฟี่ ในขณะที่ โรนัลโด้ ตามหลัง เมสซี่ อยู่ 5 โทรฟี่ นั้นคือ 28 ถ้วยรางวัล ในระดับรางวัลบัลลงดอร์ทั้งคู่ได้คนละห้าครั้งเท่ากัน แต่ โรนัลโด้ ยังคงตามหลัง เมสซี่ อยู่สำหรับรางวัลยูโรเปี้ยน โกล เด้นชู ซึ่ง เมสซี่ ทำได้ดีกว่าโดยกวาดไปถึง 5 ในขณะที่ โรนัลโด้ ได้ 4 ครั้ง ในส่วนของถ้วยรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีก โรนัลโด้ ทำได้ดีกว่า เมสซี่ แต่ดาวเตะอาร์เจนติน่าในวัย 31 ปี กำลังนำเป็นดาวซัลโวยุโรปอยู่ ซึ่งทิ้งห่าง โรนัลโด้ ถึง 10 ประตู และดูเหมือนว่าปีนี้แนวโน้มที่ เมสซี่ จะได้รางวัลรองเท้าทองคำครั้งที่ 6 ก็คงอยู่อีกไม่ไกล การนำถ้วยรางวัลมาเปรียบเทียบอาจจะไม่ได้บ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่าง แต่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและคู่ควรกับรางวัลที่พวกเขาควรได้รับ แต่ เมสซี่ พิสูจน์แล้วว่าทำได้ดีกว่า

1.ความเก่งของ เมสซี่ ทำให้เพื่อนร่วมทีมได้รับผลดีไปด้วย

หลายๆครั้งที่มีคนมีพูดถึง โรนัลโด้ ว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีนิสัยเฉพาะตัว นักเตะชาวโปรตุกีสมักจะทำสิ่งต่างๆ ในแบบของเขา แต่สำหรับ โรนัลโด้ แล้วอยากทำอะไรก็ทำ เพราะ โรนัลโด้ เป็นนักฟุตบอลที่เก่ง แต่ความแตกต่างระหว่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ก็คือสิ่งที่คนอื่นพยายามจะทำ แต่ เมสซี่ กลับทำแล้วมันช่างง่ายดายเหลือเกิน ในแต่ละเกมที่ เมสซี่ ลงเล่น เมสซี่ มักจะเล่นฟุตบอลไปกับเพื่อนร่วมทีมเสมอ และสิ่งที่ เมสซี่ ทำก็ทำให้เพื่อนร่วมทีมแต่ละคน ได้เล่นฟุตบอลได้ง่ายขึ้นอีกด้วยเช่นกัน แต่ในขณะที่ โรนัลโด้ ยังอยู่ เรอัล มาดริด โรนัลโด้ มักจะเป็นดาวซัลโวของทีมแบบทิ้งห่างเพื่อนๆแบบขาดลอยเสมอ โดยเพื่อนร่วมทีมของ โรนัลโด้ ส่วนมากจะเสียสละเพื่อ โรนัลโด้ ซึ่งค่อนข้างจะต่างจาก เมสซี่ ถึงแม้ว่าจำนวนการทำประตู เมสซี่ จะดูมากกว่าเพื่อนเช่นกัน แต่ เมสซี่ มักหาช่องว่าง ทำทางให้เพื่อนร่วมทีมเสมอ และสิ่งที่ เมสซี่ ทำก็ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมก็เฉิดฉายตาม เมสซี่ ไปด้วยเช่นกัน โดยดูได้จากตัวเลขแอสซิสต์ และตัวเลขการมีส่วมร่วมกับทีม หรือแม้กระทั่งส่วนร่วมในการเข้าทำ

เหตุผลที่ เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า โรนัลโด้

เนื้อหาใกล้เคียง