เรือใบ ได้ส่วนแบ่งเกือบ 14 ล้านปอนด์ถ้า ซานโช่ ย้ายไปปีศาจแดง

เรือใบ ได้ส่วนแบ่งเกือบ 14 ล้านปอนด์ถ้า ซานโช่ ย้ายไปปีศาจแดง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถที่จะได้รับเงินส่วนแบ่งประมาณ 14 ล้านปอนด์ ถ้าหากว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถซื้อตัว จาร์ดอน ซานช่ ปีกของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยเงินค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศสต่างก็ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะทุ่มเงินสู้กันด้วยเงินก้อนใหญ่สำหรับมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษวัย 18 ปี ซึ่งสามารถแจ้งเกิดได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ให้กับทีมเสือเหลืองหลังจากที่ทำไปแลเว 9 ประตูและอีก 11 แอสซิสต์ในการแข่งขันทั้งหมดทุกรายการในฤดูกาลนี้

ซานโช่ ตอนนี้คาดว่าจะมีค่าตัวสูลถึง 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว หากว่าจะต้องย้ายออกจากทีมเสือเหลืองซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อ แมนฯซิตี้ เนื่องจากเป็นข้อตกลงเดิมที่ทำไว้ตอนที่ขายดาวรุ่งรายนี้มาให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2017 โดยที่ทีมเรือใบสีฟ้าจะได้ส่วนแบ่ง 15% สำหรับเงินค่าตัวของ ซานโช่ ที่ ดอร์ทมุนด์ ซื้อมาด้วยงิน 8 ล้านปอนด์ และถ้าหากว่ามีการย้ายทีมเกิดขึ้นครั้งต่อไปที่มีมูลค่า 100 ล้านปอนด์ก็จะทำให้ทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกได้รับเงินส่วนแบ่งเป็นจำนวน 13.8 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามอาจมีโอกาสที่ทีมจากอังกฤษจะแย่งชิงดีลนี้ได้เช่นกันถ้าหาก ดอร์ทมุนด์ ยอมรับการเสนอราคาจากสโมสรอื่นและ แมนฯซิตี้ สามารถยื่นข้อเสนอในระดับเดียวกันก็จะได้สิทธิ์ในการซื้อตัวนักเตะกลับคืนมายัง เอเติฮัด สเตเดี้ยม ทันที แต่ในขณะเดียวกันทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้มีการระบุข้อความในสัญญาของ บราฮิม ดิอาซ เหมือนกับ ซานโช่ ที่ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เช่นกันในช่วงที่ยอมปล่อยตัวไปให้กับ เรอัล มาดริด ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง