เรื่องราวของ โรนัลโด้ ในการทำลายสถิติของ รูนี่ย์

เรื่องราวของ โรนัลโด้ ในการทำลายสถิติของ รูนี่ย์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำประตูได้มากมายตลอดเส้นทางการค้าแข้ง โดยทำลายสถิติมากมาย ทั้งช่วงเวลาที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ก่อนที่จะย้ายกลับมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในขณะที่ปัจจุบัน เวย์น รูนี่ย์ เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรในเวลานี้

ทั้งคู่เคยเล่นด้วยกันในช่วงปี 2004 ถึงปี 2009 ช่วยแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนที่โรนัลโด้ จะย้ายไปเรอัล มาดริด ในปี 2009 และกลับมาอีกครั้งในซัมเมอร์ล่าสุด โดยทำได้ 8 ประตู จากการลงสนาม 16 เกมในลีก และทำได้ 6 ประตูในยุโรป

โรนัลโด้ ยังมีเวลาในการทำลายสถิติของรูนี่ย์ และแน่นอนว่าเรื่องความฟิต และอาการบาดเจ็บ ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญ และส่งผลต่อการทำประตู และทำลายสถิติของอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษด้วย

สถิติที่น่าสนใจของโรนัลโด้

โรนัลโด้ ทำได้ 132 ประตู ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็ยังต้องการอีก 121 ประตู เพื่อทำลายสถิติของรูนี่ย์

โรนัลโด้ ต้องมีค่าเฉลี่ยทำได้ 33 ประตูต่อฤดูกาล กับช่วงเวลา 3 ปี ที่อยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าต้องการทำลายสถิติของรูนี่ย์ โดยฤดูกาล 2024-25 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้าย สตาร์ชาวโปรตุเกส จะอายุ 39 ปี

โรนัลโด้ มีค่าเฉลี่ยในการลงสนาม 45 เกมต่อฤดูกาล นับตั้งแต่อายุ 30 ปี เป็นต้นมา และทำได้ 0.88 ประตูต่อเกม โดยค่าเฉลี่ยดังกล่าวจะอยู่ที่ 137.5 เกม เพื่อที่จะทำลายสถิติของรูนี่ย์

โรนัลโด้ ต้องการอีก 23 ประตู เพื่อทำสถิติเทียบเท่ากับพอล สโคลส์ และเข้าไปอยู่ในดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 10 อันดับแรก

โรนัลโด้ ต้องการอีก 18 ประตู เพื่อทำลายสถิติของรุด ฟาน นิสเตลรอย และจะกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษ หรือไอริช

โรนัลโด้ ต้องทำได้ 36 ประตู เพื่อเทียบเท่ากับสถิติการทำประตูของไรอัน กิ๊กส์ และ 47 ประตู เพื่อเท่ากับสถิติของจอร์จ เบสต์ ตำนานที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร

โรนัลโด้ ทำได้ 92 ประตูในพรีเมียร์ลีกให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด เท่ากับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา และต้องการอีก 3 ประตูเพื่อเทียบเท่ากับสถิติของฟาน นิสเตลรอย และ 15 ประตู เพื่อเท่ากับสโคลส์

หากโรนัลโด้ ต้องการทำลายสถิติของอลัน เชียร์เรอร์ ดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก ดาวเตะวัย 36 ปี จะต้องทำมากกว่า 172 ประตู หรือเฉลี่ย 57 ประตูต่อฤดูกาล ก่อนที่จะอายุ 40 ปี

ปัจจุบันโรนัลโด้ มีค่าเฉลี่ยในการทำประตูอยู่ที่ 1 ประตูต่อ 172 นาที ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งน้อยกว่ารูนี่ย์ 11 นาที โดยมีเพียงฟาน นิสเตลรอย และโซลชา ที่มีค่าเฉลี่ยดีกว่าโรนัลโด้

แม้ว่าโรนัลโด้ ยังดูห่างไกลในการทำลายสถิติของรูนี่ย์ ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร แต่เจ้าตัวก็ยังมีโอกาสทำลายสถิติในการทำประตูในฟุตบอลยุโรป โดยโรนัลโด้ ทำได้ 21 ประตู และตามหลังรูนี่ย์ เพียง 9 ประตู

เนื้อหาใกล้เคียง