ใครว่าออก ! เลิฟ ยังเหนียวนั่งแท่นกุนซืออินทรีเหล็ก ต่อถึงปี 2022

เลิฟ ยังเหนียวนั่งแท่นกุนซืออินทรีเหล็ก

จากการความล้มเหลวของศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมาที่พาทีมชาติเยอรมันตกรอบแรกด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ทำให้มีข่าวลือว่า โยคิม เลิฟ จะขอลากออกเพื่อรับผิดชอบผลงานที่เกิดขึ้น แต่ทว่าทางสมาคมฟุตบอลเมืองเบียร์ยังคงมั่นใจในฝีมือและได้ยันยืนว่าได้คุมต่อไปอีกถึงปี 2022 แน่นอน

เยอรมันนี พึ่งจะโดนอาถรรพ์แชมป์เก่าบอลโลกไปมาหมาดๆจากการตกรอบแรกฟุตบอลโลก 4 ปีให้หลังจากการที่คว้าแชมป์มาครองได้ซึ่งคล้ายกันกับทีมชาติสเปนเมื่อฟุตบอลโลกครั้งที่แล้วแบบพอดิบพอดีที่ตกรอบแรกไปแบบช็อคแฟนบอล โดยนัดสุดท้ายที่เจอกับ เกาหลีใต้ แชมป์เก่าต้องการอย่างน้อย 1 ลูกเพื่อการันตีการเข้ารอบแต่ทว่าโดยลูกสวนกลับของทีมจากเอเชียเข้าไปทั้ง 2 ลูกและต้องตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ นั้นทำให้มีกระแสมากมายถึง เลิฟ ว่าจะอยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่

แต่ทังนั้นเรื่องทุกอย่างก็กระจ่างชัดเมื่อสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันได้ยืนยันออกมาอย่างชุดเจนว่าจะสนับสนุนกุนซือจอมแท็คติคคนนี้ต่อไปตามสัญญาที่ยังมีอยู่และทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เลิฟ แต่เพียงผู้เดียวว่าจะเอายังไง โดยมีการเปิดเผยต่อมาว่า เลิฟ ต้องการคุมทีมต่อไปและหวังจะล้มล้างข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและปรับปรุงทีมให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งให้ได้โดยมีเมเจอร์ใหญ่ข้างหน้าคือฟุตบอลยูโร 2020 เป็นเป้าหมายสำคัญ

เนื้อหาใกล้เคียง