เหมือนว่า เบล จะได้ไปต่อในถิ่นราชันย์

แกเร็ธ เบล

ในช่วงนี้ตลาดซื้อขายนักเตะในเวทียุโรปหลังดีลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ ยูเวนตุส และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล หมดลง ก็ยังไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวอะไรน่าสนใจมากนัก เลยจะขอเลาะแคมป์ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว เพื่อสำรวจความเคลื่อนไหวหลังการจากไปของกุนซือคนเก่าอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน พร้อมกับการเข้ามาของเจ้านายใหญ่คนใหม่ ชูเลน โลเปเตกี ความน่าสนใจก็คือเมื่อโรนัลโด้ตัดสินใจย้ายออกไป นั่นทำให้เครื่องหมายคำถามของแฟนบอลหลายคนตกไปอยู่กับ แกเร็ธ เบล ปีกจอมเลื้อยชาวเวลส์ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรกับอนาคต

ก่อนหน้าที่ดาวเตะจากโปรตุเกสจะตัดสินใจข้ามฟากไปยังกัลโช่ ซีเรีย อา ต้องบอกเลยว่ากระแสข่าวของดาวเตะเลือดมังกรแดงอย่างเบลค่อนข้างหนาหูมากว่าไม่น่าจะอยู่ในลาลีกา สเปน กับทัพ “ราชันชุดขาว” อีกต่อไป เพราะเขาค่อนข้างมีข่าวความบาดหมางกับกุนซือคนเก่าอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อนายเก่าตัดสินใจลาออก มันเหมือนว่าเขาอาจมีโอกาสได้พื้นที่อันเหมาะสมของเขาคืน แต่แล้วเมื่อนายใหม่เข้ามา ดันมีข่าวหลุดอีกว่าไม่ต้องการเขาอีกเช่นกัน ทำให้ช่วงเวลานั้นมีหลายทีมให้ความสนใจในปีกจอมเลื้อยรายนี้มากโดยเฉพาะ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จ้องตาเป็นมันสุดๆ กับการคิดจะกระชาก เบล กลับคืนสู่เวทีพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ทว่าเมื่อการโบกมือลาของ โรนัลโด้ นั่นหมายความว่าจรวดทางเรียบที่เคยมีก็หายไป อาวุธหนักที่เคยใช้ก็ไม่มีอีกแล้ว

คิงคองอยู่ต่อราชัน

ดังนั้นแม้จะมีรายงานว่า โลเปเตกี ไม่ต้องการ เบล แต่เหมือนเขาอาจต้องเก็บอาวุธหนักรายนี้ไว้ต่อไปในเบอร์นาบิว เปรียบได้กับการไม่มีทางเลือกมากนักของกุนซือเลือดกระทิงดุ เพราะการจะดึงใครเข้ามาสักคนแล้วมั่นใจว่าใช้งานได้ในระดับของ โรนัลโด้ หรือ เบล มันไม่ใช่เรื่องง่าย จากจุดนี้เองทำให้คาดเดากันว่า แกเร็ธ เบล น่าจะได้ไปต่อในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ซีซั่นหน้า ทำให้ข่าวของเขากับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายค่อยๆ เงียบลง

ปัญหาหลักของ เบล คือเรื่องอาการบาดเจ็บที่มักเล่นแบบ 3 วันดี 4 วันไข้ จนทำให้กุนซือคนเก่ารู้สึกไม่ค่อยพอใจที่เขาสลัดปัญหาร่างกายตนเองออกไปไม่ได้ กระนั้นเขามักพิสูจน์ให้เห็นเสมอว่าเขายังคงเป็นสุดยอดดาวเตะคนหนึ่งของโลกหากกำจัดอาการบาดเจ็บออกได้อย่างการยิง 2 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อซีซั่นที่แล้ว หากเป็นเมืองไทยอาจต้องบอกว่า ดีใจด้วย คุณได้ไปต่อ

เนื้อหาใกล้เคียง