เอ็มปับเป้ เผยว่า เวนเกอร์ทำยังไรเมื่อครั้งที่เขาปฏิเสธย้ายไปร่วมอาร์เซนอล

เอ็มปับเป้ เผยว่า เวนเกอร์ทำยังไรเมื่อครั้งที่เขาปฏิเสธย้ายไปร่วมอาร์เซนอล

ดาวรุ่งมากพรสวรรค์ “คิเลียน เอ็มปับเป้” เผยว่า เมื่อครั้งที่เขาได้มีโอกาสพบกับอดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล “อาร์เซน เวนเกอร์” ที่กำลังมาเพื่อเจรจาหาข้อตกลงในการย้ายทีมจาก เอเอส โนาโค มาร่วมทีมอาร์เซนอล “เอ็มปับเป้”ยอมรับว่า เวนเกอร์เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง ซึ่งนอกจากจะไม่โกรธ ไม่หัวเสียจากการที่เขาตอบปฏิเสธไป ซ้ำยังอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จกับสโมสรใหม่ คือ เปเอสเช ด้วย

และเมื่อ “เอ็มปับเป้” ได้ลงเล่นให้กับเปเอสเชในฤดูกาลแรก ก็สามารถฉายฟอร์มซุปเปอร์สตาร์ได้ทันที โดยดาวรุ่งวัย 19 ปีนี้ ยิงไปถึง 21 ลูกในทุกรายการ จนมาฤดูการ 2018-2019 นี้ “เอ็มปัปเป้” ก็ยิงได้ถึง 12 ลูก หลังจากการเล่นให้กับเปเอสเชไปเพียง 10 นัดเท่านั้น จัดว่าเป็นกองหน้าคลื่นลูกใหม่ที่ร้อนแรงสุดในลีกเอิงของฝรั่งเศส

“เขาเป็นเหมือนสัญลักษณ์ทางฟุตบอลของฝรั่งเศส และเขาตัดสินใจออกจากอาร์เซนอล ในช่วงที่มีการเจรจากัน ผมเลือกที่จะเซ็นกับ เปเอสเช ในปี 2017 แต่เวนเกอร์ก็ไม่เคยมาเซ้าซี้หรือทำให้ผมไม่สบายใจ เขาเป็นสุภาพบุรุษมาก และอวยพรให้ผมโชคดีด้วย”

หลังจากนั้น “เวนเกอร์” ก็ได้ลาออกจากอาร์เซนอล สิ้นสุดตำนานการคุมทีม 22 ปี กับอาร์เซนอล และทางสโมสรก็ได้แต่งตั้งให้ “อูไน อเมรี่” เข้ามาทำหน้าที่แทน

เนื้อหาใกล้เคียง