แข้งหงส์ที่ คล็อปป์ ปล่อยพ้นทีม จะเป็นยังไงกันบ้าง

แข้งหงส์ที่ คล็อปป์ ปล่อยพ้นทีม จะเป็นยังไงกันบ้าง

34 คือเลขจำนวนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ปล่อยนักเตะออกจากทีม นับตั้งแต่เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล ในเดือนตุลาคม ปี 2015 ไม่ว่าจะเป็นการหมดสัญญา หรือการขายออกจากทีม และมาดูกันว่าที่ผ่านมาและปัจจุบัน นักเตะเหล่านี้จะเป็นยังไงกันบ้าง แต่บทความนี้คงจะเอาไม่หมดทุกคน โดยจะนับเฉพาะนักเตะที่ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่อย่างน้อย 5 เกมด้วยกัน

โฆเซ่ เอ็นริเก้
แบ็คชาวสเปนถูกปล่อยออกจากทีมในปี 2016 โดยลงเล่นให้กับเรอัล ซาราโกซ่า 1 ปีก่อนที่จะประกาศแขวนสตั๊ด หลังบาดเจ็บหัวเข่าอยู่หลายครั้ง ก่อนที่จะถูกพบว่ามีเนื้องอกที่สมองและเข้ารับการผ่าตัด

เจา เทเซยร่า
เทเซยร่าลงสนามให้กับทีมไปเพียง 7 เกมเท่านั้น โดยปัจจุบันย้ายกลับไปเล่นให้กับทีมในบ้านเกิดอย่าง ปอร์โต้ ในปี 2016 แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ก่อนที่จะย้ายยังวิคตอเรีย กิมาไรส์ โดยปัจจุบันเล่นให้กับเฟเยนูร์ด ในฮอลแลนด์

เจโรม ซินแคลร์
ซินแคลร์กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล กับเกมลีก คัพ ในการพบกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในปี 2012 ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 6 วัน ก่อนที่จะย้ายไปยังวัตฟอร์ด ในปี 2016 โดยปัจจุบันถูกปล่อยออกจากด้วยสัญญายืมตัวครั้งที่ 5 กับซีเอสเคเอ โซเฟีย

คริสติยอง เบนเตเก้
เบนเตเก้ถูกเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เซ็นสัญญามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ ในปี 2015 แต่กลับกลายเป็นส่วนเกินในทีมของคล็อปป์ ก่อนที่จะถูกปล่อยออกไปอย่างรวดเร็วในฤดูกาล 2016-17 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ปัจจุบันยังเล่นให้กับทีมของรอย ฮ็อดจ์สัน

จอร์แดน ไอบ์
ไอบ์ถูกขายออกไปให้บอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ในปี 2016 เมื่อดูเหมือนนักเตะจะไปไม่สุดกับฝีเท้า ไม่สามารถช่วยทีมรอดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกได้ และเพิ่งจะถูกปล่อยออกไปยังดาร์บี้ เคาน์ตี้ แบบไม่มีค่าตัว ในปี 2020 ที่ผ่านมา

ลูคัส เลว่า
หนึ่งในฮีโร่ของแฟนบอลลิเวอร์พูล กับการเล่นตลอด 10 ปี ผ่านมาทุกช่วงเวลา ถูกปล่อยออกไปยังลาซิโอ ในปี 2017 หลังหมดสัญญา โดยปัจจุบันลูคัสกลายเป็นที่รักของแฟนบอลทีมในกรุงโรมด้วยเช่นเดียวกัน

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
กับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่เหมือนกับสิ่งที่คาดฝันเอาไว้ กับคูตินโญ่ และบาร์เซโลน่า เมื่อย้ายไปด้วยค่าตัว 134 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคม ปี 2018 ปัจจุบันยังไม่รู้อนาคตที่แน่ชัดว่าจะได้อยูกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่

เนื้อหาใกล้เคียง