แข้งปืนที่ อาร์เตต้า ปล่อยออกไป ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

แข้งปืนที่ อาร์เตต้า ปล่อยออกไป ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

หลังจากเข้ามาคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เจ้าตัวจัดการปล่อยนักเตะส่วนเกิน ซึ่งไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไปแล้ว 6 รายด้วยกัน กับทีมชุดใหญ่ หลังต้องการยกเครื่องทีมครั้งใหญ่ นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน อูไน เอเมรี่ แม้จะเป็นนักเตะชื่อดังและบิ๊กเนม แต่ก็ได้แสดงความเหี้ยมออกมาให้เห็นแล้ว โดยบทความนี้จะดูไปยังสถานการณ์ในปัจจุบันของนักเตะเหล่านั้น

เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ
มาร์ตีเนซใช้เวลา 1 ทศวรรษกับอาร์เซน่อล แต่เพิ่งจะได้รับโอกาสลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมชุดใหญ่ในช่วงปลายฤดูกาล 2019-20 กับผลงานที่ยอดเยี่ยมในเอฟเอ คัพ หลังจากแบรนด์ เลโน่ บาดเจ็บ แต่สุดท้ายที่ว่างก็ไม่พอสำหรับนายทวารชาวอาร์เจนติน่า ก่อนจะถูกปล่อยออกไปให้แอสตัน วิลล่า ในช่วงซัมเมอร์ล่าสุด โดยปัจจุบันลงสนามเฝ้าเสาไป 24 เกมในพรีเมียร์ลีก เก็บได้ 13 คลีนชีต

เฮนริค มคิตาร์ยาน
มคิตาร์ยานไม่เคยเล่นให้กับทีมของอาร์เตต้า หลังถูกปล่อยออกไปให้อาแอส โรม่า อย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ หลังถูกปล่อยออกไปด้วยสัญญายืมตัวก่อนหน้านี้ โดยนักเตะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2020-21 ทำได้ 11 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ จากการลงสนามรวมทุกรายการ

แม็ตต์ มาคาย
มาคายลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อลเพียง 2 เกม ก่อนที่จะถูกปล่อยออกไปให้ฮิเบอร์เนียนยืมตัวในเดือนมกราคม ปี 2021 โดยลงสนามเปิดตัวในเกมทีเสมอกับกลาสโกว์ เซลติก ด้วยสกอร์ 1-1

โซคราติส ปาปาสธาปูลอส
ปราการหลังชาวกรีซเป็นส่วนเกินสำหรับทีมของอาร์เตต้า ก่อนที่จะถูกยกเลิกสัญญาในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยโซคราติสย้ายไปยังโอลิมเปียกอส ลงสนามไปแล้ว 7 เกม เก็บได้ 1 คลีนชีต มีโอกาสจะได้เจอกับอาร์เซน่อลทันทีในเกมยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้

เมซุต โอซิล
แม้โอซิลจะเป็นคนสำคัญให้กับทีมของอาร์เซน่อลในช่วงแรกที่คุมทีม แต่นับตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเกมการแข่งขันถูกเลื่อนไปในเดือนมีนาคม ใครจะไปรู้ว่าเป็นเกมสุดท้ายของเจ้าตัว เมื่อไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมอีกเลย และยังไม่มีรายชื่อในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก และยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2020-21 จนถูกยกเลิกสัญญาในเดือนมกราคม และย้ายไปยังเฟเนร์บาห์เช่ ลงสนามให้กับทีมไป 6 เกม แพ้ 3 เกม โดยยังไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้เลย

ซโคดราน มุสตาฟี่
มุสตาฟี่ได้รับอนุญาตให้ย้ายไปยังชาลเก้ 04 แบบไม่มีค่าตัวในเดือนกมราคม แม้จะเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ต่อแอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 แต่ก็ยังเก็บคลีนชีตได้ในเกมที่พบกับยูเนี่ยน เบอร์ลิน แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ถูกสตุ๊ดการ์ตยิงไป 5 ประตู

เนื้อหาใกล้เคียง