แมนยูฯ กับ สเปอร์ส เล็งดาวรุ่งโรมาเนีย เดนนิส แมน

แมนยูฯกับสเปอร์ส เล็งดาวรุ่งโรมาเนีย เดนนิส แมน

สองสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกทั้งแมนยูฯ และ สเปอร์ส กำลังเล็งจะคว้าตัวปีกดาวรุ่งทีมชาติโรมาเนีย เดนนิส แมน วัย 20 ปี ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร ในช่วงตลาดซื้อ-ขายเปิดขึ้นรอบสองเดือนมกราคมนี้ ซึ่งปัจจุบันเขาค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดกับทีมสเตอัวบูคาเรตส์ สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศโรมาเนีย ซีซั่นนี้มิดฟิลด์ตัวรุก เดนนิส แมน เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกทางริมเส้นฝั่งขวาได้เด่นมาก เขายิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 23 เกมในทุกๆ รายการ ช่วยให้สเตอัวบูคาเรสต์รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในลีกโรมาเนีย ปีกดาวรุ่ง เดนนิส แมน เคยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทีมโรม่าของอิตาลี และ เฟเนบาเช่ห์ ทีมยักษ์ใหญ่จากลีกสูงสุดของตุรกี ผู้สื่อข่าวเชื่อว่าทั้ง 2 ทีมได้เสนอเงินค่าตัวกองกลางดาวรุ่งทีมชาติโรมาเนียไว้เพียง 2.5 ล้านปอนด์เท่านั้น จึงถูกทางเจ้าของทีมตอบปฏิเสธโดยทันที

หนังสือพิมพ์เดอะซันสปอร์ตในอังกฤษรายงานว่า แมนยูฯและสเปอร์สกำลังอยากได้ตัว เดนนิส แมน มาร่วมทีม หลังพวกเขาได้ส่งแมวมองของทีมไปนั่งดูฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขามาหลายเกมแล้ว ผู้จัดการทีมสเปอร์ส เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่าเขาส่งแมวมองไปนั่งดูฟอร์มการเล่นของ เดนนิส แมน ในเกมลีกสูงสุดของโรมาเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่าง สเตอัวบูคาเรสต์ กับทีม วีโตรูลคอนสแตนต้า แต่ปรากฎว่าเกมนัดนี้ต้องเลื่อนออกไปเพราะสนามมีหมอกลงจัดและจะเตะกันอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ 11 ธันวาคม ตัวรุกริมเส้นดาวรุ่ง เดนนิส แมน ย้ายจาก แอตเลติโก้ อารัต มาอยู่กับ สเตอัวบูคาเรตส์ เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวเพียง 360,000 ปอนด์เท่านั้น แต่เขากลับสามารถยกระดับฟอร์มการเล่นตัวรุกริมเส้นทางฝั่งขวาหรือปีกขวาได้ดีมาก เขาเคยลงสนามให้ทีมชาติโรมาเนียชุดใหญ่ไปแล้ว 2 ครั้ง

นาย กิจี บีคาลิ เจ้าของทีม สเตอัวบูคาเรสต์ ได้ตอบปฏิเสธข้อเสนอจากทีม เฟเนบาเช่ห์ ในตุรกีสำหรับดีลการซื้อตัวดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของ โรมาเนีย และบอกด้วยว่าเขาต้องการเงินมากกว่า 25 ล้านปอนด์ถึงจะพิจารณาปล่อยตัวออกไป อย่างไรก็ตามนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ของ โรมาเนีย สเตอัวบูคาเรตส์ อาจจะยอมรับเงินค่าย้ายตัวที่น้อยกว่านี้ หากว่า เดนนิส แมน ได้มีโอกาสเล่นกับทีมชั้นนำของยุโรป แมนยูฯ และ สเปอร์สอาจจะส่งข้อเสนอให้ สเตอัวบูคาเรตส์ พิจารณาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหรือต้นเดือนมกราคมนี้ สำหรับเปิดดีลการซื้อตัวดาวรุ่ง โรมาเนีย เข้ามาร่วมทีม

เนื้อหาใกล้เคียง