แมนฯยู ควรเก็บ ป็อกบา เอาไว้ มากกว่าปล่อยเขาออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนฯยู ควรเก็บ ป็อกบา เอาไว้

เกิดคำถามในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกขึ้นมาอย่างหนัก เมื่อ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดี ได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ ( PFA) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

มันเป็นความจริงที่ว่า ป็อกบา เป็นผู้เล่นคนเดียวที่ไม่ได้มาจาก ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทีมนั้น แต่ต้องการมุมมองบางอย่าง เมื่อดาวเตะ แมนฯยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นอีกครั้งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ของ “ปีศาจแดง”

นักวิจารณ์ชี้ไปที่สถิติที่น่าประทับใจของ เอเดน อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียม ของ เชลซี หลังจากที่เขา แต่สถิติของ ป็อกบา ก็ไม่เลวเช่นกัน ไม่มีกองกลางคนใดทำประตูได้มากกว่า 13 ลูกที่เขาทำได้ แม้ว่าจะเป็นการยิงจุดโทษถึง 7 ลูกก็ตาม และเขาก็ไม่ได้เล่นให้กับทีมที่ที่ยิงประตูได้สูงสุดในลีก แมนฯยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 6 มากกว่าตำแหน่งอื่นในฤดูกาลนี้

แน่นอนว่าไม่ใช่การปฏิเสธว่า ป็อกบา มีปัญหาที่ชัดเจนในแดนกลาง มันอาจจะเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าไม่มีผู้เล่นคนใดถูกตัดสินอย่างดุเดือดมากขึ้น ค่าตัวในการย้ายสโมสรของเขา และความคาดหวังสูงทำให้ อดีตกองกลาง ยูเวนตุส เกิดความกดดัน และการเล่นที่ไม่แน่นอนมากขึ้น

แต่หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุเกส โดนปลดออกจากทัพ แมนฯยูไนเต็ด แฟนบอลบางส่วนคิดว่า ป็อกบา เป็นคนมีอิทธิพลซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้จัดการทีม อย่างไรก็ตาม เสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้จางหายไป หลังมิดฟิลด์เฟรนช์แมน กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง อนาคตของเขากลับมาเป็นเครื่องหมายคำถามในช่วงซัมเมอร์นี้

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เป็นทีมที่ ป็อกบา อยากย้ายไปเล่นด้วย หลังจากเขาตัดสินใจย้ายออกจาก ยูเวนตุส แต่กลายเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ยอมทุ่มเงิน 89 ล้านปอนด์ คว้าลายเซ็นเข้าไปครอบครองแทน

ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ของ มาดริด เคยให้สัมภาษณ์ว่า ป็อกบา เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเขาก็อยากได้ไปร่วมทีม อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 26 ปี ยังคงเป็นผู้เล่นของ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งนั่นเป็นเติมเชื้อเพลิงให้กับสถานการณ์นั้น มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก

รายงานจากสื่อกีฬาชั้นนำในฝรั่งเศสระบุว่า ป็อกบา ได้กล่าวถึงความปรารถนาของเขาที่จะออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และจะถูกขับเคลื่อนด้วยความพยายามของ มาดริด ที่จะทำให้เขาไม่สงบ และ “ราชันชุดขาว” พร้อมจะใช้ช่องทางสื่อที่ตัวเองถนัดเพื่อทำสิ่งนี้ หากคุณไม่ชอบคุณไม่ควรยุ่งกับลูกค้าของ มิโน ไรโอลา ซุปเปอร์เอเยนต์ชื่อดัง

แมนฯยูไนเต็ด ไม่มีความตั้งใจที่จะขาย ป็อกบา ในปัจจุบันซึ่งเพิ่งอายุ 26 ปี ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ความอดทนของพวกเขาได้รับการทดสอบอย่างหนักเมื่อต้นเดือนธันวาคม แต่ โซลชา ต้องการสร้างทีมของเขาโดยมีกองกลาง “ตราไก่” เป็นศูนย์กลางของทีม

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ยังมีฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวานัก เขามีความสามารถในการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งแบบตัวต่อตัว แต่อีกหนึ่งนาทีต่อมาเขาก็เสียการครองบอล แมนฯยูไนเต็ด รู้ว่าเอเยนต์ของเขากำลังจะเรียกร้องค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้กับลูกค้า

ป็อกบา อาจดูเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิม

ป็อกบา อาจดูเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิมนับตั้งแต่กลับมาที่ แมนฯยูไนเต็ด แต่ “ปีศาจแดง” ก็ไม่ควรปล่อยให้ความภาคภูมิใจของพวกเขา เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งรอบตัว มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เพื่อที่เขาจะได้เป็นดาวเด่นของทีมนี้

ในบรรดาแฟนๆ แมนฯยูไนเต็ด ป็อกบา อาจไม่ได้รับการแสดงความรักมากนักในระหว่างที่ลงสนามช่วยทีม แต่เสื้อของเขาเป็นผู้คนที่ขายที่ดีที่สุดใน เมกะสโตร์ของสโมสร เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นคนจิตใจคับแคบและหยิ่งยโส แต่ในความเป็นจริงแล้ว อดีตดาวเตะ ยูเว่ เป็นคนที่น่านับถือ

ป็อกบา เป็นชายหนุ่มผู้สุภาพที่พูดสี่ภาษา เขาใช้ชีวิตอย่างมืออาชีพ เขาไม่เคยมาสาย เขาฝึกฝนได้ดี เขาไม่ใช่นักดื่ม หรือนักสังคมที่ยิ่งใหญ่ เขาชอบที่จะเต้น และเขาใช้งานตลอดเวลาบนโซเชียลมีเดีย ที่ซึ่งไม่ค่อยมีใครพูดถึงเขาในฐานะผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพฤติกรรมนั้นมักจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นเก่าถึงแม้ว่ามันจะไม่ทำลายอาชีพนักฟุตบอลก็ตาม

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังเป็นคนสำคัญในห้องแต่งตัวของ แมนฯยูไนเต็ด ตั้งแต่การจากไปของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ผู้เล่นอายุน้อยหลายคนในทัพ “ปีศาจแดง” มองเขาเป็นไอดอล และกองกลางชาวฝรั่งเศส ได้รับการยกย่องว่า เป็นนักเตะฝีเท้าอันดับต้นๆของโลก

คุณลักษณะของ ป็อกบา นั้นเกี่ยวกับการโจมตี เขาเป็นเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพ บาร์โซโลน่า มากกว่า ปาทริค วิเอรา ห้องเครื่องกัปตันทีม อาร์เซน่อล เขาสามารถค้นหาทางผ่านเอาชนะผู้เล่นคนอื่น และมีทักษะที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถทำประตูได้ เพื่อให้เขาได้รับโอกาสที่ดีที่สุดของความสำเร็จในทัพ “ปีศาจแดง” กองกลางเฟรนช์แมน จำเป็นต้องมีอิสระในการเล่น

บางครั้งก็ใช้งานได้บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ เรื่องที่ซับซ้อนสำหรับ ป็อกบา คือความจริงที่ว่าเขาเล่นภายใต้ผู้จัดการทีมที่แตกต่างกัน ในระบบที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งอย่างมากแทนที่จะพัฒนาต่อไป มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เล่นคนใด แต่ดาวเตะวัย 26 ปี แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทำอะไรได้บ้าง สำหรับ มูรินโญ่ หนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอลไม่สามารถจัดการกับ อดีตห้องเครื่อง ยูเว่ ได้ ใครจะทำได้?

ป็อกบา ทำงานอยู่ในโลกที่เขารู้สึกหงุดหงิด เพราะทีมกำลังหงุดหงิด ไม่มีเหตุผลเช่นกัน เขารู้สึกว่าตัวเองดีพอที่จะเข้าร่วมทีมใดๆ ก็ได้ในโลกใบนี้ แต่แฟนๆ แมนฯยูไนเต็ด ที่ดูเขาทุกสัปดาห์จะไม่เห็นด้วย นักวิจารณ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดที่ตอกย้ำว่า มิดฟิลด์ “ตราไก่” เป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่ทำงานกับเขาจะประสบความสำเร็จตามไปด้วย “ปีศาจแดง” เขาจะทำอย่างไร ขายหรือตามใจ และถ้าคำตอบคือขายใครจะมาแทนที่เขา?

นักฟุตบอลยอดนิยมยากที่จะเซ็นสัญญาในทุกวันนี้และ ป็อกบา ได้รับการยกย่องทั่วโลกว่าเป็นนักฟุตบอลระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ไม่มีผู้เล่นคนใดในสหราชอาณาจักรได้เริ่มเกมหรือทำประตูมากเท่ากับ กองกลางชาวฝรั่งเศส ในฤดูกาลนี้ มันเป็นความผิดของเขาหรือไม่ที่อดีตผู้จัดการทีมของเขาอย่าง มูรินโญ่ ให้เขาลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด

ที่ บาร์เซโลน่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องเป็นตัวหลักถ้าไม่มีปัญหากับสโมสร ซึ่งเป็นทีมที่ถูกสร้างขึ้นรอบตัวเขา เขาเป็นคนที่ปรึกษากับการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ คนที่เป็นโค้ชต้องให้อิสระกับเขา ในปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนั้น เพราะ “เจ้าบุญทุ่ม” รู้ว่าพวกเขาต้องการ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ แต่ ป็อกบา ไม่ใช่แบบนั้น และยังไม่ได้รับการอนุญาตให้ย้ายสโมสร

ที่ แมนฯยูไนเต็ด ผู้จัดการทีมจะถูกมองว่าเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดเสมอ ป็อกบา ผู้เล่นที่เก่งที่สุดไม่ได้เป็นกัปตันทีมที่เขาต้องการ “ปีศาจแดง” ต้องการกัปตันที่มีอำนาจมากกว่าคนที่ไม่ค่อยพูดกับเพื่อนร่วมทีม หรือเป็นคนที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม เช่น ไบรอัน ร็อบสัน, รอย คีน และ แกรี่ เนวิลล์ คือตัวอย่างที่ชัดเจน

แฟนๆ แมนฯยูไนเต็ด ต้องระวังสิ่งที่พวกเขาต้องการสำหรับฤดูร้อนนี้ มันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็น ป็อกบา ถูกขายออกจากสโมสรไป และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมอื่น

มันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็น ป็อกบา ถูกขาย

เนื้อหาใกล้เคียง