สโคล์ส หนุน โซลชา คุม ปีศาจแดง ถาวรแม้อาจตกรอบ UCL

สโคล์ส หนุน โซลชา คุม ปีศาจแดง ถาวรแม้อาจตกรอบ UCL

พอล สโคลส์ กุนซือคนใหม่ของ โอลด์แฮม ได้ออกมากล่าวสนับสนุน โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ก้าวขึ้นมารับงานคุมทีมถาวร แม้จะเพิ่งพาทีมพ่ายนัดแรกให้กับ ปารีส แซง-แชร์กแมง ใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีมของ โธมัส ทูเคิล บุกมายัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จากการทำ 2 ประตูในครึ่งหลังของ เพรสเนล คิมเปมเป้ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ส่งผลให้ ยูไนเต็ด ต้องเจองานหนักในการออกไปเยือน ปาร์ค เดอ แปรงส์ ในเลกสองที่จะลงเล่นกันในเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม สโคลส์ มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะพ่ายให้กับ PSG เพราะนี่คือทีมที่มีนักเตะระดับโลกมากมาย และยืนยันว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะไม่เป็นปัญหาในการก้าวเข้ามารับงานคุมทีมถาวรของกุนซือนอร์วีเจี้ยนได้

“ผมไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรนะถ้า โซลชา จะได้งานนี้ ผมรู้ว่าจะมีคนเริ่มตั้งคำถาม เพราะเขาแพ้ไปแล้วเกมแรก แต่นั่นมันเป็นการเจอกับ เปแอชเช ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันเป็นประสบการณ์ของผู้จัดการทีมในโลกนี้ เพราะ PSG เป็นทีมระดับท็อป” อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษกล่าวกับ Daily Mail

“ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันทำให้เขาสมควรที่จะได้รับโอกาสนี้อย่างชัดเจน ผมรู้มาเสมอว่านักเตะเหล่านี้มีพรสวรรค์ โอเช เข้ามาคุมทีมด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มพร้อมกับเป็นกันเองกับนักเตะซึ่งเป็นกลุ่มที่มีพรสวรรค์สูง เขาให้อิสระแก่ผู้เล่นเหล่านั้น และคุณก็ได้เห็นผลลัพธ์ที่มันออกมาแล้ว”

เนื้อหาใกล้เคียง