โซลชา ขอบอร์ดโละ 3 สตาร์พ้นทีมซัมเมอร์นี้

โซลชา ขอบอร์ดโละ 3 สตาร์พ้นทีมซัมเมอร์นี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการพูดคุยเรื่องแผนงานในซีซันหน้ากับทางสโมสรไว้แล้ว โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจที่จะโละนักเตะที่ไม่ต้องการออกจากทีม 3 คนนั่นคือ อเล็กซิส ซานเชซ, มาร์กอส โรโฮ และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย คาดกันว่านายใหญ่ชาวนอร์วีเจี้ยนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม ปีศาจแดง หลังจบฤดูกาลนี้ จากการที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเก็บชัยชนะได้ 14 จาก 19 นัดที่ลงสนามในยุคของเขา

โซลชา ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการวางแผนงานของสโมสรในซีซันหน้านับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อเดือนธันวาคม แต่การพูดคุยนั้นมีความก้าวหน้าขึ้นมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้ระบุว่าเขาต้องการที่จะเสริมทัพ 4 ตำแหน่งเพื่อความแข็งแกร่งของทีมในระหว่างที่มีการประชุมกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม Daily Star สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าเพื่อรักษาสมดุลในการเงิน กุนซือวัย 46 ปีก็ต้องการให้สโมสรขายสตาร์อย่าง ซานเชซ, โรโฮ และ วาเลเซีย ซึ่งไม่อยู่ในแผนการทำทีมในซีซันหน้าเช่นกัน

โดยทางแบ็คขวาทีมชาติเอกวาดอร์ กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทาง โซลชา แสดงความตั้งใจอย่างชัดเจนว่าจะไม่ต่อสัญญาระยะยาวและไม่ใช้ออปชันขยายสัญญา 12 เดือนกบัดาวเตะวัย 33 ปี เช่นเดียวกับ มาร์กอส โรโฮ แม้ว่าจะเพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามกับสโมสรมากนัก

ทางด้าน อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งปัจจุบันรับค่าเหนื่อยเกือบ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้คุ้มเงินที่ได้รับทั้งในยุคของ มูรินโญ และ โซลชา และยังทำให้สโมสรมีปัญหากับยื่นข้อเสนอเพื่อการขยายสัญญาให้กับ ดาบิด เด เคอา อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางผู้จัดการทีมหน้าทารกต้องการที่จะขายดาวเตะทีมชาติชิลีออกจากทืม เพื่อนำเงินดังกล่าวมาบริหารจัดการเรื่องสัญญาให้กับนักเตะรายอื่น โดยทาง ยูไนเต็ด ได้ตั้งเป้าที่จะดึงตัว เจดอน ซานโช ปีกดาวรุ่งของ ดอร์ทมุนด์ มาแทนที่ ซานเชซ ในช่วงซัมเมอร์นี้

เนื้อหาใกล้เคียง