วิเคราะห์ประเด็น โรนัลโด้ ตัดสินใจซบ ยูเว่

วิเคราะห์ประเด็น โรนัลโด้ ตัดสินใจซบ ยูเว่

แม้ข่าวการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากทัพ เรอัล มาดริด เข้าสู่อ้อมอกของ ยูเวนตุส จะซาลงไปพักใหญ่แล้วเนื่องจากตอนนี้ก็เปิดซีซั่นมาได้ราว 2 เดือน แต่ก็ยังมีหลาย ๆ คนสงสัยเรื่องสาเหตุหรือประเด็นหลักทีดาวเตะเลือดโปรตุกีสรายนี้เลือกเดินออกจากถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ไปยังเมืองตูรินแทน เราเลยขอชำแหละออกมาเป็นข้อ ๆ ให้ได้เข้าใจกันมากขึ้นถึงประเด็นดังกล่าวว่ามีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง

สาเหตุที่ โรนัลโด้ หนีซบ ยูเว่

เรื่องแรกคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ไม่ใช่แค่ผลประโยชน์ของตัวนักเตะอย่างเดียวแต่เป็นผลประโยชน์ของมาดริดด้วย เขาสามารถขายดาวเตะที่อายุเกิน 30 ปีด้วยมูลค่าสูงกว่า 112 ล้านยูโร ถือว่าเป็นเรื่องไม่ธรรมดา เพราะตอนที่ซื้อจากแมนฯ ยูฯ ไปตอนนั้นราว 80 ล้านปอนด์ เท่านั้น และแน่นอนอีกคนที่มีส่วนแบ่งเรื่องผลประโยชน์ก็คือตัวนักเตะเอง โรนัลโด้ รับค่าเหนื่อยจากยักษ์ใหญ่แห่งกัลโซ่ ซีเรีย อา อิตาลี ปีละ 30 ล้านยูโร เป็นแบบนี้ใครก็อยากไปด้วยกันทั้งนั้น

อายุเริ่มมากขึ้น สไตล์การเล่นเปลี่ยนไป อันนี้เป็นข้อสองสำหรับการตัดสินใจเลือกย้ายทีมของเจ้าตัว เพราะด้วยอายุที่มากขึ้นการต้องเล่นแบบเข้าปะทะหนักหน่วงตลอดหรือการเล่นที่ต้องอาศัยความรวดเร็วอาจทำให้พลังหมดไวกว่าเดิมและอาจต้องแขวนสตั๊ดเร็วกว่ากำหนด ดังนั้นการเลือกมายังลีกอิตาลีที่เล่นช้ากว่า ไม่ได้เข้าบอลหนักและเร็วเหมือนลีกอื่น ๆ จึงทำให้เขารู้สึกเข้ากันได้ไม่ยาก

ต้องการแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนเขาก็เทพ เอาจริง ๆ ดาวเตะวัยนี้หลายคนเลือกไปหาเงินแพง ๆ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ไม่ก็ไชนีส ซุปเปอร์ลีก แต่ โรนัลโด้ ยังคงตัดสินใจเดินหน้ามองหาความสำเร็จต่อไปซึ่งทัพ “เบียงโคเนรี่” ตอบโจทย์เขาได้ เอาเป็นว่าแชมป์ลีกนี่ของตายแน่ ๆ ส่วนแชมป์บอลยุโรปทีมอย่างยูเวนตุสก็ต้องมีความหวังอยู่แล้วนั่นเอง เขาจึงมองว่าทีมนี้ดูครบครันในการคว้าแชมป์มากที่สุด

รายละเอียดเหล่านี้ถือว่าเป็นประเด็นที่ถูกนำมาวิเคราะห์กันเยอะมากกับการตัดสินใจย้ายทีมของดาวเตะเลือดโปรตุเกสรายนี้ จริง ๆ มันอาจมีอะไรมากกว่าที่เราคิด เป็นเหตุผลส่วนตัวของเขาและอื่น ๆ อีกมากมาย กระนั้นเราจะมีโอกาสได้เห็นการโชว์ฟอร์มเทพ ๆ อีกลีกของ โรนัลโด้ ที่เชื่อว่ายังไงเขาก็ยังคงไว้ลายดาวเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลกในยุคนี้เอาไว้ได้แน่ ๆ และการประสบความสำเร็จบนลีกอิตาลีก็เพียงพอที่จะทำให้เขาถูกจดจำไปตลอดกาลเหมือนกับดาวเตะหลายคน

วิเคราะห์ประเด็น โรนัลโด้ ตัดสินใจซบ ยูเว่

เนื้อหาใกล้เคียง