โอบา เผยคำพูด ลากาแซ็ตต์ ก่อนสังหารจุดโทษพิชิต ผีแดง

โอบา เผยคำพูด ลากาแซ็ตต์ ก่อนสังหารจุดโทษพิชิต ผีแดง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าของ อาร์เซนอล ออกมาเปิดเผยว่า อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ เพื่อนร่วมทีมได้เข้ามาบอกให้มีสมาธิก่อนที่จะยิงจุดโทษตุงตาข่ายในเกมที่ เดอะกันเนอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลากาแซ็ตต์ โดน เฟร็ด กองกลางของทีมปีศาจแดง ทำฟาวล์ในเขตโทษในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่กองหน้าทีมชาติกาบองจะเป็นคนอาสาสังหารลูกโทษเข้าไปเป็นประตูปิดเกมให้ทีม ไอ้ปืนโต คว้า 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

“เรามีมิตรภาพที่แนบแน่นมาก ๆ หลังจากที่เขาโดนสกัดล้มลง เขาก็มองมาที่ผมแล้วบอกว่า ‘คุณต้องยิงลูกนี้ คุณต้องมีสมาธิและต้องยิงให้ได้’ มันเป็นความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าโค้ชจะเป็นคนตัดสินใจว่าใครจะได้ลงเล่นหรือจะให้เราจะเล่นด้วยกันหรือไม่ และเราก็ยอมรับมันได้ มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมคิดว่าเราทั้งคู่ต้องมีสมาธิในการลงเล่นให้กับทีมและโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เราไม่สนใจว่าใครจะได้เป็นคนยิงจุดโทษ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการทำประตู”

“หลังจากที่ ลากา ทำให้เราได้จุดโทษ เขาก็มองมาที่ผม มันทำให้ผมรู้สึกดีและพร้อมที่จะยิงประตูให้กับทีม เพราะเรากำลังมีช่วงเวลาที่ดีในทีม และทุกคนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าผมจะต้องเป็นคนยิงลูกนี้อีกครั้ง ผมได้ดูลูกจุดโทษที่ผมยิงไม่เข้าในเกมกับ สเปอร์ส ผมรู้ว่าผมทำพลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ในชีวิตของคนเรานั้น คุณต้องมองไปข้างหน้าและผมจะต้องมีสมาธิ นั่นคือสิ่งที่ผมแสดงออกมาในเกมกับ ยูไนเต็ด” โอบาเมยอง กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง