ให้เครดิตน้ามู! เด รอสซี่ กล่าวยกย่องน้ามู นี่คือโค้ชที่ทำให้โรม่าประสบความสำเร็จตัวจริง

ให้เครดิตน้ามู! เด รอสซี่ กล่าวยกย่องน้ามู นี่คือโค้ชที่ทำให้โรม่าประสบความสำเร็จตัวจริง

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานมิดฟิลด์กัปตันทีม อาแอส โรม่า ได้กล่าวยกย่องโค้ชของทีมโรม่าชุดปัจจุบันอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมโรม่าที่สามารถทำให้โรม่ากลับมาชูถ้วยแชมป์ได้อีกครั้ง

เด รอสซี่ ได้กล่าวว่า มูรินโญ่ คือโคตรตำนานผู้จัดการทีมตัวจริง โดยเขาได้นำโรม่าคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้สำเร็จ และยังยกย่องอีกว่า มูรินโญ่ ได้ทำให้โมสรแห่งนี้และเมืองแห่งนี้ รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้

เขาได้ประกาศยกย่อง มูรินโญ่ อย่างถึงที่สุดเลยว่า “ใช่ครับ ผมไม่รู้ว่าคุณเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ หลังจากที่เขาได้ชูถ้วยแชมป์รึเปล่านะครับ แต่เขาพยายามจะทำให้ทุกคนลืมมันไป แล้วก็ไปเน้นที่ถ้วยแชมป์รายการต่อไปในทันที เขาโคตรมีแพสชั่นเลยล่ะ สนามตอนนี้ มันเต็มไปด้วยแฟนๆ 60,000 คนเลยนะ พวกเขาเต็มใจที่จะมาชมเกมการแข่งขันของโรม่าที่มีมูรินโญ่เป็นคนคุมทีม มันสุดยอดมาก”

“ลองถ้าหากว่าโรม่ายังมีตัวของมูรินโญ่เป็นคนคุมทีมไปเรื่อยๆดูสิ อันดับในตารางของพวกเขากำลังพัฒนาขึ้นจริงๆ ผมคาดหวังให้เขาทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยม ปีนี้ทีมดูแข็งแกร่งมากขึ้น แล้วผมสามารถมองไกลถึงขั้นที่ว่าเขาจะได้แชมป์เซเรียอาหรือไม่ ผมคาดว่าเขาจะทำได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” เด รอสซี่ เคยได้แค่ปแชมป์ฟุตบอลถ้วยโคปปา อิตาเลีย เท่านั้น โดยเขาไม่ทันรุ่นที่คว้าแชมป์เซเรียอา 2000-01

เนื้อหาใกล้เคียง