ฟาน ไดจ์ค ปลอบใจ โอวิดดิว ฮาเทเก้น ที่แม่ของเขาเสียชีวิตลงในช่วงพักครึ่ง

ฟานไดจ์ ปลอบโอวิดดิว ฮาเทเก้น ที่แม่ของเขาเพิ่งเสียชีวิต

กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้อธิบายถึงเหตุที่เขาเข้าไปกอดผู้ตัดสิน หลังจากที่จบเกมส์ที่เสมอกับทีมชาติเยอรมันนีไป 2-2 โดยนักเตะกองหลังของลิเวอร์พูลรายนี้สามารถทำประตูในแมตท์นี้ได้ด้วย หลังจากที่เนเธอร์แลนด์ถูกนำไปก่อน 2-0 และก็เป็นอัศวินสีส้มสามารถพลิกกลับมาตีเสมอ 2-2 ได้ โดย หนึ่งในนั้นเป็นผลงานของ ฟาน ไดจ์ค ด้วย และเมื่อเสียงนกหวีดหมดเวลาดังขึ้น ฟาน ไดจ์ค ได้เดินตรงเข้าไปกอดผู้ตัดสินในเกมส์นั้น โอวิดดิว ฮาเทเก้น และน้ำตาของผู้ตัดสินก็ไหลอาบลงมา เนื่องจากว่าแม่ของผู้ตัดสินรายนี้เพิ่งเสียชีวิตลงในช่วงพักครึ่งเวลานั่นเอง

ฟานไดจ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เขาบอกกับผมว่า แม่ของเขาเพิ่งเสียไป” จากนั้นเขาก็เริ่มร้องไห้ “ผมปลอบประโลมเขา และบอกเขาว่าวันนี้เขาตัดสินได้เยี่ยมมาก มันอาจเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่ผมว่ามันช่วยปลอบเขาได้” ทีมชาติเนเธอร์แลนด์นั้นระส่ำระส่ายมาแล้วช่วงหนึ่งตั้งแต่การตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเนเธอร์แลนด์คุมทีมโดย โรนัล คูมันน์ และทำให้แฟนบอลกังหันสีส้มค่อนข้างผิดหวังมากเลยทีเดียว

ขณะนี้กับตันทีมชาติเนอเธอร์แลนด์ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำและเป็นที่ยกย่องในทีมชาติเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตั้งแต่ โรนัล คูมันน์ ได้เข้ามาคุมทีมชาติก็ได่แต่งตั้ง ฟาน ไดจ์ค เป็นกับตันทีมคนใหม่อย่างรวดเร็ว เพื่อเชื่อในความสามารถของเด็กหนุ่มรายนี้

เนื้อหาใกล้เคียง