แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงล่วงหน้าคว้าตัว คาแวน ซัลลิแวน จากฟิลาเดลเฟีย ดาวรุ่งวัย 14 ปี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงล่วงหน้าคว้าตัว คาแวน ซัลลิแวน จากฟิลาเดลเฟีย

คาแวน ซัลลิแวน นักเตะดาวรุ่งวัย 14 ปี ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ในอนาคต ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งเข้าร่วมทีม ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน ในเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ และเมื่ออายุเต็ม 18 ปีบริบูรณ์ หรือในปี 2028 ก็จะโยกย้ายไปอยู่กับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทางสื่อ เดอะ ไทม์ส รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะจ่ายเงินราว 4 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวของ คาแวน ซัลลิแวน เพื่อดึงมาร่วมทีม เมื่อถึงเวลาที่สามารถเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพได้

โดย เอิร์นส์ แทนเนอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน กล่าวถึง คาแวน ซัลลิแวน ว่า “เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่หายากและมีพรสวรรค์ที่พิเศษ ด้วยอายุเพียงแค่ 14 ปี ทั้งทักษะตามธรรมชาติและวิสัยทัศน์เกินกว่าอายุของเขาอย่างมาก ด้วยไอคิวฟุตบอลขั้นสูงของเขา บวกกับความสามารถในการอ่านบอลม จ่ายลอล และทำประตู แสดงให้เห็นว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำข้อตกลงกับ คาแวน และไม่สงสัยเลยกับผลกระทบที่เขาจะนำมาสู่สโมสร”

ในขณะที่ตัว คาแวน ซัลลิแวน เองก็ได้กล่าวว่า “ผมมักจะไม่ฟังในสิ่งที่พวกเขาเรียกผมหรือพูดเกี่ยวกับผมเลยด้วยซ้ำ มันมีแค่สิ่งที่ผมคิดกับตัวเองเท่านั้น ผมไม่ฟังใครทั้งนั้นไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ดังนั้นมันไม่มีผลอะไรกับผม”

ส่วนเรื่องโอกาสที่จะไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอีก 4 ปี ข้างหน้า คาแวน ซัลลิแวน กล่าวต่อว่า “แค่ชื่อของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปรากฎขึ้นมา เด็กๆทุกคนก็ตื่นเต้นแล้ว และยังเป็นทีมที่เล่นสนุกที่สุดในโลกเวลานี้ด้วย”

เนื้อหาใกล้เคียง