สถิติสวยหรู! แทร์ สเตเก้น ทำสถิติไม่เสียประตูในลีกสเปน 7 เกมติดต่อกันแล้ว

สถิติสวยหรู! แทร์ สเตเก้น ทำสถิติไม่เสียประตูในลีกสเปน 7 เกมติดต่อกันแล้ว

แต่ในแชมเปี้ยนส์ลีกคืออีกเรื่อง! มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารของบาร์เซโลน่า ได้ทำลายสถิติในการเป็นนักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ไม่เสียประตูยาวที่สุดในลาลีกาไปแล้ว โดยเขาไม่เสียประตูในเกมที่เอาชนะมายอร์ก้า ด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สถิติการเก็บคลีนชีตที่ยาวที่สุดของ แทร์ สเตเก้น ที่ไม่เสียประตูเลยนั้นก่อนหน้านี้เขาทำได้อยู่ที่ 500 นาที แต่หลังจากชัยชนะของทีมบาร์เซโลน่า ที่มีชัยเหนือ มายอร์ก้า ด้วยสกอร์ 1-0 มันเลยทำให้เขาได้เพิ่มสถิติเป็น 534 นาทีไปแล้ว โดยรวมแล้ว แทร์ สเตเก้น เสียไปเพียงประตูเดียวในฤดูกาลนี้จาก 7 เกมแรกของลีก ซึ่งเป็นการเสียให้กับ อเล็กซานเดอร์ อิซัคอดีตกองหน้าของ เรอัล โซเซียดาด ในเกมที่สองของแคมเปญฤดูกาลนี้

เขากล่าวในภายหลังว่า “ชัยชนะสำคัญกว่าสถิติ และยิ่งกว่านั้นก็คือในการแข่งขันรายการนี้ด้วยอีก ชัยชนะเหล่านี้ทำให้คุณมีความมั่นใจและกล้าที่จะวางใจได้ว่าทีมของคุณสามารถลุ้นในการทำผลงานได้ดีในระยะยาวได้แน่นอน”

“มันทำให้เรามีความสุข เพราะเรารับมือกับความกดดันได้ดี แล้วก็กดดันทีมอื่นไปในตัวได้ด้วย มีหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง ทั้งในระดับส่วนตัวและส่วนรวมอยู่เสมอ ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน และมันแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเราเตรียมตัวมาดี หวังว่าในเกมนัดต่อไป พวกเราก็จะยิงประตูให้ได้มาก และไม่เสียประตูเช่นกัน”

เนื้อหาใกล้เคียง