สาลิกาดง เตรียมทุบสถิติอีกรอบซื้อ โจลินตัน

สาลิกาดง เตรียมทุบสถิติอีกรอบซื้อ โจลินตัน

มีรายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เตรียมที่จะจ่ายเงินเพิ่มมากกว่า 2 เท่าในตลาดนักเตะรอบหน้าด้วยการเตรียมขอซื้อตัว โจลินตัน กองหน้าของสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 52 ล้านปอนด์ ก่อนหน้านี้ทีมสาลิกาดง จ่ายเงินประมาณ 20 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับ มิเกล อัลมิรอน เพลย์เมคเกอร์จาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด

เมื่อเดือนที่แล้วที่ทำให้ดาวเตะจอมเทคนิคกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ที่เคยซื้อตัว ไมเคิล โอเว่น มาจาก เรอัล มาดริด ตั้งแต่ในปี 2005 Sport1 สื่อของเยอรมันระบุว่าการใช้จ่ายเงินจะไม่หยุดเพียงเท่านี้เนื่องจาก นิวคาสเซิล หวังที่จะผลักดันการนำตัว โจลินตัน มาร่วมทีมให้ได้

โดย นิวคาสเซิล อาจมีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในต้นสัปดาห์หน้าโดยอ้างว่าจะมีการเจรจากับต้นสังกัดของนักเตะอย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ สำหรับผู้เล่นที่ทำไปแล้ว 10 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 28 นัดในฤดูกาลนี้ โดยกองหน้าวัย 22 ปีรายนี้ถือเป็นนักเตะที่สามารถลงเล่นได้ในทุกตำแหน่งในแนวรุกเลยทีเดียว

และก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่าได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล มาแล้วเช่นกัน โจลินตัน เคยใช้เวลาถูกยืมตัวเพื่อไปเล่นให้กับ ราปิด เวียนนา ซึ่งเจ้าตัวทำไป 21 ประตูใน 2 ฤดูกาลและเจ้าตัวเคยมีชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดรุ่นอายุ 17 มาก่อนหน้านี้ด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง