แค่ที่ 7 เองเหรอ ! กาซิยาสฉุนกึก! กูร์ตัวส์ควรได้อันดับบัลลงดอร์สูงกว่านี้

แค่ที่ 7 เองเหรอ ! กาซิยาสฉุนกึก! กูร์ตัวส์ควรได้อันดับบัลลงดอร์สูงกว่านี้

ควรได้อันดับสูงกว่านี้แท้ๆ! อิเคร์ กาซิยาส ตำนานแข้งเรอัล มาดริด ถึงกับบ่นฝ่ายจัดงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ ในทันที หลังจากที่เขาได้เห็น ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยมของ เรอัล มาดริด คว้าอันดับที่ 7 ในการประกาศรางวัลบัลลงดอร์

กูร์ตัวส์ ได้แค่อันดับที่ 7 ในการประกาศ ซึ่งตัวของ กาซิยาส อดีตผู้รักษาประตูในตำนานของ เรอัล มาดริด ก็รู้สึกได้ว่านักเตะรายนี้ควรจะได้อันดับในการประกาศที่สูงมากกว่านี้ด้วยซ้ำ หลังจากที่เขาได้รับรางวัลยาชิน อวอร์ด ไปครอง ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับผู้รักษาประตูที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว

ตำนานนายทวารชาวสเปนเชื่อว่า กูร์ตัวส์ เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกและสมควรได้รับการยอมรับมากกว่านี้ โดยผลงานในฤดูกาลที่แล้วนั้น กูร์ตัวส์ สามารถคว้าแชมป์ลาลีกา 2021-22 และถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 มาครอง อีกทั้งยังทำผลงานในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้ดีเป็นอย่างมาก ด้วยการเซฟประตูอย่างอุตลุตจนช่วยให้ เรอัล มาดริด เก็บคลีนชีตในเกมนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

กาซิยาส ได้เขียนโพสต์ลงบน Twitter ไปว่า “ผมมีความสุขมากสำหรับผลงานของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์! ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก กลับมีอันดับบัลลงดอร์แตกต่างกันกับนักเตะเอาท์ฟิลด์มากอย่างนี้เลยเหรอ มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก คือเขาไม่ได้ถูกรวมชื่ออยู่ในโพเดี้ยมสุดท้ายสำหรับบัลลงดอร์ มันบ้ามาก ผมยังไม่เข้าใจว่าผู้ตัดสินรางวัลนี้ ใช้โลจิกอะไรในการเลือก”

เนื้อหาใกล้เคียง