แอตเลติโก้ มาดริด ถูกสั่งปิดอัฒจันทร์บางส่วน พร้อมกับปรับเงิน จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลเหยียดเชื้อชาติ นีโก้ วิลเลียมส์

แอต มาดริด ถูกสั่งปิดอัฒจันทร์บางส่วน จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลเหยียดเชื้อชาติ

สื่ออย่าง มุนโด้เดปอร์ติโบ รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน สั่งลงโทษ แอตเลติโก้ มาดริด หนัก ด้วยการปิดอัฒจันทร์ของสนาม ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ บางส่วน พร้อมกับปรับเงินอีก 20,000 ยูโร จากเหตุการณ์แฟน แอตเลติโก้ มาดริด เหยียดเชื้อชาติ นีโก้ วิลเลียมส์ ของ แอธเลติก บิลเบา

ในเกมคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น แอตเลติโก้ มาดริด เป็นฝ่ายกำชัยชนะเหนือคู่แข่งแย่งตั๋วทัวร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่าง แอธเลติก บิลเบา 3-1 แต่ทางแฟนบอล แอตเลติโก้ มาดริด สร้างความมัวหมองในเกมดังกล่าว ด้วยการพุ่งเป้าเหยียดเชื้อชาติของ นีโก้ วิลเลียมส์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในรายงานของผู้ตัดสินด้วย

ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน มีบทลงโทษกับทาง แอตเลติโก มาดริด ด้วยสั่งปิดอัฒจันทร์บางส่วนของสนาม ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ ใน 2 เกมถัดไป และปรับเงิน แอตเลติโก้ มาดริด อีก 20,000 ยูโร นั่นหมายความว่าความจุของสนาม ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ จะลดลงในการลงเล่น 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ระหว่างเกมกับ เซลต้า บีโก้ และ โอซาซูน่า แต่ว่า แอตเลติโก้ มาดริด ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้เหมือนเกตาเฟ่ จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลเกตาเฟ่เหยียดเชื้อชาติ มาร์กอส อากูนญ่า ของ เซบีย่า ก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง เกตาเฟ่ ประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์ครั้งที่ 2 ส่งผลให้สนาม โกลีเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ ไม่ต้องปิดอัฒจันทร์บางส่วนตามบทลงโทษในตอนแรก โดยทีม แอตเลติโก้ มาดริด จะใช้เป็นแนวทางนี้ในการต่อสู้กับบทลงโทษข้างต้นเช่นเดียวกัน

เนื้อหาใกล้เคียง