โซลา ชี้ โมราต้า ต้องรับมือความกดดันให้ได้

โซลา ชี้ โมราต้า ต้องรับมือความกดดันให้ได้

จิอันฟรังโก้ โซลา อดีตนักเตะระดับตำนานของ เชลซี และผู้ช่วยโค้ชของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กล่าวถึง อัลบาโร โมราต้า กองหน้าที่กำลังประสบปัญหาการทำประตูอยู่ในขณะนี้ว่า เขาต้องแบกรับความกดดันกับการที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มถล่มประตูเหมือนอย่างที่แฟนบอลต้องการให้ได้ ดาวยิงทีมชาติสเปนทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก และมีประตูรวมทุกรายการอยู่ที่ 7 ประตู โดยในช่วงเดือนมกราคมที่ตลาดซื้อขายเปิดทำการอีกครั้งนั้น เอซี มิลาน ได้แสดงความสนใจที่จะดึงตัวดาวยิงรายนี้ไปร่วมทีม

เชลซี ต้องยอมจ่ายเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ โมราต้า ให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2017 แต่ในปัจจุบันเจ้าตัวกำลังประสบปัญหาฟอร์มตกและขาดความมั่นใจอย่างหนักหลังจากที่ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กับอนาคตที่ยังคงเป็นคำถามของดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ โซลา ได้กล่าวว่า โมราต้า จะต้องรับมือกับความกดดันที่กำลังถาโถมเข้ามานี้ให้ได้

“มันควรจะเป็นแรงกระตุ้นเมื่อคุณลงเล่นให้กับทีมอย่าง เชลซี คุณไม่ได้เล่นให้กับทีมอย่าง เซาแธมป์ตัน หรือ ไบรท์ตัน ซึ่งเรายังคงให้ความเคารพสโมสรเหล่านั้นอยู่ ผู้คนก็ต่างมีความคาดหวังสูงกับนักเตะกองหน้าหมายเลข 9 ที่ เชลซี พวกเขาคาดหวังให้มีการยิงประตูได้มากมายและโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมออกมา นี่มันเป็นเรื่องธรรมดา เขาจะต้องทำตัวให้คุ้นเคยเข้าไว้ ถ้าเขาย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่อื่น ๆ มันก็จะต้องเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ไม่มีทางที่คุณจะบอกปัดความรับผิดชอบนี้ไปได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของงานที่คุณทำอยู่ และถ้าคุณรับมือกับมันได้ล่ะก็ คุณก็จะกลายเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นอย่างแน่นอน แต่เขาก็ต้องเรียนรู้ที่ทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้มันเป็นเหมือนภาระที่คุณต้องแบกมันลงไปในสนาม และมันก็ไม่ได้ช่วยให้คุณโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นหรอก” โซลา กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง