จานฟรังโก้ โซล่า ชู บาร์คลี่ย์ เป็นมิดฟิลด์อังกฤษที่เก่งที่สุดในเวลานี้

โซล่า ชู บาร์คลี่ย์เป็นมิดฟิลด์อังกฤษที่เก่งที่สุดในเวลานี้

จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานของทีมเชลซี ที่ในเวลานี้รับบทผู้ช่วยของเมาริซิโอ ซาร์รี่ ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ กล่าวว่า ในเวลานี้ รอสส์ บาร์คลี่ย์เป็นมิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่ดีที่สุดในประเทศไปแล้ว หลังจากที่เขาย้ายมาจากท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคม บาร์คลี่ย์เริ่มต้นเล่นให้เชลซีในเดือน มกราคม แต่ว่าก็ต้องอาศัยเวลาในการปรับตัว โดยเขาได้ลงสนามเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้

อย่างไรก็ตามหลังหมดยุคของคอนเต้ การเข้ามาของเมาริซิโอ ซาร์รี่ เหมือนเป็นการชุบชีวิตในการเล่นฟุตบอลของเขาขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพราะว่าในระบบของกุนซือซาร์รี่จะใช้มิดฟิลด์ตัวกลางถึงสามคน ทำให้เป็นโอกาสของบาร์คลี่ย์ที่ได้ลงสนามมากขึ้น จนนำไปสู่การติดทีมชาติอังกฤษภายใต้ผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต

โซล่ากล่าวต่อว่า มิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้เคยได้รับบาดเจ็บครั้งรุนแรงมาแล้ว เมื่อสองสามปีที่แล้ว ทำให้เขาหยุดการพัฒนาไปพักหนึ่ง มันเป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียวที่เราต้องให้โอกาสเขาในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งบาร์คลี่ย์ก็ทำมันได้อย่างสมบูรณ์ เราทุกคนต่างรู้ถึงความสามารถของเขาเป็นอย่างดี ทั้งร่างกายที่แข็งแกร่ง เทคนิคที่ดี แต่การเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางคุณต้องเก่งเรื่องแท็กติกและการเล่นเกมรับที่ดี

เนื้อหาใกล้เคียง