คริสเตียโน่ โรนัลโด้ vs ลิโอเนล เมสซี่ ใครจะสถิติดีกว่ากันในปี 2018

โรนัลโด้ vs เมสซี่ ใครจะสถิติดีกว่ากันในปี 2018

สองซุปเปอร์สตาร์ที่เบียดกันลุ้นตำแหน่งนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ “Goal 50” อีกครั้ง ใครจะมีฟอร์มที่ดีที่สุดที่จะคว้ารางวัลนี้ประจำปี 2017-2018 ลืมกันไปได้เลยกับดาร์บี้แมตท์ระหว่าง รีลมาดริดและบาร์เซโลนา สองยอดทีมดังของลาลีกาสเปน ที่ทั้งสองสุดยอดนักเตะแห่งยุคได้เคยโคจรมาดวลฝีเท้ากัน เพราะตอนนี้ตัวของโรนัลโด้เองนั้นก็ได้ย้ายข้ามประเทศจากรีลมาดริดของสเปน ไปยัง ยูเวนตุส ทีมแชมป์ของอิตาลี

อย่างไรก็ดีต้องมาดูกันว่าคะแนนที่จะได้รับ ที่พิจารณาจากฟอร์มการเล่นของนักเตะที่จัดอันดับโดย Goal 50 ในรายของโรนัลโด้นั้น ในฤดูกาล 2017-2018 ในทุกๆ รายการนั้น โรนัลโด้ ยิงไป 44 ลูก จากการลงเล่น 44 นัด สำหรับในลาลีก้าลีกเขายิงไป 26 ประตู บวกอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 27 นัด นอกจากนั้น ในรายการคลับเวิร์ลคัพ เขายิงไปอีก 2 ประตู

ส่วนสำหรับฟอร์มของเมสซี่ ในระดับสโมสรก็ยังคงเส้นคงวาได้ดีเหมือนเดิม แต่ในทีมชาตินั้นเป็นอีกเรื่องนึง การเล่นในนามทีมชาติของเมสซี่นั้น เขาเองไม่สามารถแบกทีมได้อย่างดี แฉกเช่นโรนัลโด้ทำในทีมชาติโปรตุเกส อย่างไรก็ตามต้องพิจารณาถึงตัวเลขอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนใบเหลือง รวมถึงผลงานในแมตท์กระชับมิตรอื่นๆ

ใครจะคว้ารางวัลใหญ่อันนี้ไปคงต้องรอลุ้นกันสุดๆ เลยสำหรับแฟนบอลของทั้งสอง โดยผลจะประกาศในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 ในเวลา 12.30 ของประเทศอังกฤษ

เนื้อหาใกล้เคียง