โอกาซากิ เตรียมอำลา จิ้งจอก ซัมเมอร์นี้

โอกาซากิ เตรียมอำลา จิ้งจอก ซัมเมอร์นี้

ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้ออกมาประกาศแล้วว่าเขาจะอำลา เลสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะสำคัญและรับบทบาทซุปเปอร์ซับให้กับทีมในช่วงที่ผ่านมาโดยศูนย์หน้าวัย 33 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดอย่าง Nikei เกี่ยวกับอนาคตของตนว่า “ผมตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก เลสเตอร์ เพราะผมรู้สึกว่าต้องการที่จะพบเจอกับความท้าทายใหม่ ๆ ในซีซั่นหน้าในที่ที่ทผมสามารถลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าได้

“ผมได้รับโอกาสไม่มากนักในการลงสนามในซีซั่นนี้ และแน่นอนว่าบทบาทที่ผมได้รับกับ เลสเตอร์ นั้นไม่ใช่กองหน้าอย่างที่ควรจะเป็น มันดูเหมือนจะเป็นมิดฟลิด์แถวสองมากกว่า ผมรู้สึกว่าผมไม่ใช่มิดฟิลด์ เมื่อผมได้เห็นบรรดานักเตะกองกลางมืออาชีพที่มีความสามารถในระดับสูงที่มีทักษะต่าง ๆ ดังนั้นผมจึงจะทำการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางต่อไปที่ผมสามารถลงเล่นเป็นศูนย์หน้าได้ มันจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่าที่ได้ลงเล่นในทีมที่มีความเป้นไปได้”

“ตอนนี้ผมก็อายุ 33 ปีแล้ว และนี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกได้ มันถึงเวลาที่จะเริ่มจากศูนย์กันแล้ว และผมก็รู้ว่ามันเป็นวัยที่จะถูกเรียกว่าพวกนักเตะปลดระวางอะไรแบบนั้น แต่ผมไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นเลย” โอกาซากิ ย้ายจาก ไมนซ์ 05 มายังถิ่น คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยมด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2015 โดยในซีซั่นนั้นเจ้าตัวเป็นหนึ่งในทีมชุดสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง ซึ่งในฤดูกาลนี้ลงเล่นในลีกไปแล้ว 20 นัด และยังไม่สามารถทำประตูได้

เนื้อหาใกล้เคียง