ศึกยูโรป้าลีก ระหว่าง ไลป์ซิก ปะทะ เซลติก

RB ไลป์ซิก 1.25 เซลติก

สถิติการแข่งขันที่ผ่านมา 5 นัดล่าสุด ไลป์ซิก

สถิติ ฝั่ง RB ลีบซิก

สถิติการแข่งขันที่ผ่านมา 5 นัดล่าสุด เซลติก

สถิติ ฝั่ง เซลติก

ผลงานการลงเล่นในลีกของทางด้าน แอร์เบ ไลป์ซิก ลงเล่นไปแล้ว 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 16 เสีย 9 มี 15 แต้ม อยู่อันดับที่ 5 ของตารางบุนเดสลีกา ส่วนฝั่งทางด้าน เซลติก ลงเล่นในลีกไปแล้ว 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 2 ยิงได้ 17 เสีย 6 มี 19 แต้ม อยู่อันดับที่ 2 ของตารางสกอตติชพรีเมียร์ชิพ โคจรมาเจอกันในโปรแกรมบอลยูโรป้าลีก

สถิติการลงเล่นในบ้านของ แอร์เบ ไลป์ซิก 20 นัดหลังสุด ชนะ 10 เสมอ 7 แพ้ 3 อัตราการชนะ 50% ถือว่าทำผลงานในบ้านพอใช้ได้ในระดับหนึ่ง ส่วนฝั่งของ เซลติก สถิติการออกไปเล่นนอกบ้าน 20 นัดหลังสุด ชนะ 12 เสมอ 4 แพ้ 4 อัตราการชนะ 60% ผลงานเกมนอกบ้านทำได้ดีในระดับหนึ่ง

สถิติการพบกันมาก่อน H2H ทั้งสองทีมไม่เคยพบกันมาก่อน

เกมนี้เป็นการวัดใจของกระทิงแดงแห่งเยอรมัน เพราะทางด้านทีมเยือนบอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ใช่หมูมาให้เคี้ยวได้ง่ายๆ เซลติกเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในการลงเล่นในบอลยุโรปมาอย่างอย่างนานและเชื่อว่าเกมนี้คงจะเดินเกมกดดันเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแน่นอน เจ้าถิ่นอาจจะดูดีกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น แต่ประสบการณ์ความเก๋าความเคี่ยวทีมเยือนเอาอยู่ แถมสถิติการออกมาเยือนก็ดีในระดับหนึ่งงานนี้บอกได้เลยว่าเสี่ยงรองม้าลาย เขียว-ขาวดีกว่าโอกาสเอาชนะไปได้มีสูงมากทีเดียว

แฮนดิแคพ : แอร์เบ ไลป์ซิกต่อลูกควบลูกครึ่ง
ฟันธง : รอง ม้าลายเขียว- ขาว งานนี้ดีดกระทิงแดงกระเด็น
ลงสกอร์ : เซลติกบุกยันเสมอ 1-1 หรือพลิกชนะ 2-1