อองตวน กรีซมันน์ หรือ คิเลียน เอ็มปับเป้ ใครจะได้ครองบัลลงดอร์

กรีซมันท์ หรือ เอ็มปับเป้ ใครจะได้ครองบัลลงดอร์

ปีนี้เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ทีมชาติฝรั่งเศส มีลุ้นนักเตะในทีมชาติ 3 คน มีลุ้นตำแหน่งบัลลงดอร์ ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมชาติว่า เขารู้สึกดีใจไม่น้อย ที่เพื่อนร่วมทีมอีกสองคนมีโอกาสลุ้นรางวัลบัลลงดอร์อันทรงเกียรตินี้ ปราการหลังของรีลมาดริดผู้นี้ได้รับการการสนับสนุนอย่างดีจาก ตำนานนักเตะรุ่นใหญ่ “มิเชล พลาตินี่” หลังจากที่วารานประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งทั้งในฐานะนักเตะทีมแชมป์ของยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกและตำแหน่งแชมป์โลกในปี 2018 ซึ่งมีนักเตะไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำได้ สำหรับผู้เข้าชิงตำแหน่งอีกสองคนของฝรั่งเศสคือ คิเลียน เอ็มปับเป้ และ อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งในปี 2017 นั้น กรีซมันน์ ก็คือผู้ยิงประตูสำคัญในศึกยูโรป้าลีกรอบชิงชนะเลิศ ที่ทีมของเขาแอตเลติโก มาดริดได้แชมป์ยูโรป้าไปครอง โดยเอาชนะมาร์กเซยไปได้ 0-3

ทั้งคริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมซซี่ ได้รับรางวัลบัลลงดอร์มาแล้วคนละ 5 ครั้ง โดยมี ลูก้า โมดริช ก็มีโอกาสไล่ตามมาติดๆ เนื่องจากโมดริชก็ได้รับรางวัลโกลเด้นท์บอล (ลูกบอลทองคำ) หลังจากที่ดาวเตะโครเอเชียนำทีมชาติโครเอเชียเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

วาราน กล่าวว่า เขาและเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส จะไม่ออกความเห็นว่าใครควรจะได้ตำแหน่งบัลลงดอร์ “ผมคิดว่ามันจะไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเรา เพราะแค่นักเตะฝรั่งเศสได้รางวัลนี้ มันก็เป็นสุขแล้วล่ะ มันอยู่ในข่าว แต่พวกเราจะไม่พูดถึงมัน เราจะพูดเฉพาะเรื่องที่เป็นสิ่งดี และไม่มีใครในพวกเราที่อยากเด่นดังไปกว่าคนอื่นๆ เราช่วยเหลือกันเป็นทีมจนมันสำเร็จ คุณอาจจะพูดว่า เขาไม่สมควรได้รับรางวัล เพราะเขาไม่ได้ทำงาน”

แม้ทีมชาติฝรั่งเศส จะมีดาวโรจน์อย่าง “พอล ปอกบา” กลางกลางของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ด้วยความสำเร็จที่ได้มาภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยต์ เดชองส์ นั้น วารานมองว่า “เราเป็นทีม แต่ถ้าคุณเล่นคนเดียว มันจะไร้ค่า, คุณอาจเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียง แต่ถ้าคนเล่นคนเดียว ทีมก็จะแพ้ ทุกทีมที่ชนะได้ถ้วยใหญ่ มันต้องขอบคุณทุกส่วนด้วย เมื่อแต่ละคนต่างก็ยินดีในความสำเร็จ เราต้องแบ่งปันให้แก่กันในทีม โดยทั่วไปเรา ผมเล่นฟุตบอลเพื่อทีม เพื่อให้ทีมได้รับชัยนะ ได้ประตู ได้ชัยชนะ แต่ถ้าหากเราเก็บชัยนะและความภูมิใจไว้แค่เราเอง แบบนั้นมันไม่เวิร์คหรอก ผมเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว ผมรู้สึกดีกับทุกคนที่อยู่ร่วมในทีม และในทีมผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีม เปรียบเหมือนพี่ชายในทีม”

ทีมชาติฝรั่งเศสมีคิวจะต้องเตะ ยูฟ่าเนชั่นลีก ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะต้องพบกับทีมชาติเนเธอแลนด์ ก่อนจะต้องไปพบกับอุรุกวัยต่อไป

เนื้อหาใกล้เคียง