ลิเวอร์พูล และ อาดิดาส ได้ทำข้อตกลงกันแล้ว โดยสัญญาจะเริ่มขึ้นในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2025-26

ลิเวอร์พูล และ อาดิดาส ได้ทำข้อตกลงกันแล้ว โดยสัญญาจะเริ่มขึ้นในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2025-26

มีรายงานว่า อาดิดาส (Adidas) เสนอราคาเหนือกว่า ไนกี้ (Nike) ผู้ผลิตชุดแข่งปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล และ พูม่า (Puma) เพื่อคว้าข้อตกลงที่จะมีผลเป็นเวลา 5 ฤดูกาล โดยเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของแบรนด์และสโมสรพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังผ่านไปนานกว่า 13 ปี

ลิเวอร์พูล เปลี่ยนมาใช้ ไนกี้ ในช่วงฤดูกาล 2020-21 หลังจากชนะคดีในศาลต่อ นิว บาลานซ์ (New Balance) ค่ายก่อนหน้านั้น ซึ่งอ้างว่ามีสิทธิ์กับข้อตกลงใหม่ ความร่วมมือของ ไนกี้ กับ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ซึ่งมีรายงานว่าเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านปอนด์ หลังค่าลิขสิทธิ์ แต่ก็ถือว่าค่อนข้างต่ำสำหรับข้อตกลงชุดอุปกรณ์ระดับท็อป และก็มีการอ้างว่า ลิเวอร์พูล ถูกดึงดูดโดยการเข้าถึงทั่วโลกของแบรนด์กีฬาและความแข็งแกร่งทางการตลาด

ตามรายงานจาก สปอร์ต บิสซิเนส ระบุว่าข้อตกลงของ อาดิดาส กับ ลิเวอร์พูล จะสูงกว่า 50 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาลที่พวกเขาได้รับจาก ไนกี้ แต่จะต่ำกว่าข้อตกลง 90 ล้านปอนด์ต่อปีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จากบริษัท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยายข้อตกลงกับ อาดิดาส ไกลถึงปี 2035 เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โดยเพิ่มการรับประกันตัวเลขคงที่จาก 75 ล้านปอนด์ เป็น 90 ล้านปอนด์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการปรับเปลี่ยนบางอย่าง และปีที่แล้ว อาดิดาส ก็เพิ่งจะเซ็นสัญญารองเท้าสตั๊ดกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซึ่งลงเล่นให้กับต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ไปมากกว่า 300 เกม

เนื้อหาใกล้เคียง