สื่อผู้ดีเผยสาเหตุที่ คล็อปป์ ปล่อย พูลิซิช ไปเชลซี

สื่อผู้ดีเผยสาเหตุที่ คล็อปป์ ปล่อย พูลิซิช ไปเชลซี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธโอกาสในการคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช ปีกดาวรุ่งของทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากไม่เชื่อว่าสตาร์รายนี้จะสามารถสอดแทรกตัวเองเข้ามาในแผงเกมรุกระดับพระกาฬของทีมในเวลานี้ได้ ทีมเสือเหลือง ประกาศเมื่อวันพุธว่านักเตะของพวกเขาจะย้ายไปร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัวประมาณ 57.5 ล้านปอนด์ ซึ่งดีลนี้อาจจะทำให้แฟนบอลของ ลิเวอร์พูล รู้สึกผิดหวังเนื่องจากสตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกามีข่าวเชื่อมโยงกับทีมของพวกเขามาตลอด 12 เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายสัมพันธ์ของ คล็อปป์ กับ ดอร์ทมุนด์ ที่น่าจะได้เปรียบทีมอื่น

อย่างไรก็ตาม Bleacher Report อ้างว่าสาเหตุที่ทีม หงส์แดง เริ่มชลอการให้ความสนใจในตัวของ พูลิซิช ลงในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเป็นเวลาเดียวกับที่นายใหญ่ชาวเยอรมันกำลังพัฒนากลุ่มนักเตะในทีมของเขา โดยเฉพาะในเกมรุกที่มีตัวหลักอย่าง ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกทั้งยังมี นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากีรี ที่สลับสับเปลี่ยนกันลงเล่นในการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ตลอดเวลา

คล็อปป์ เชื่อว่า พูลิซิช จะไม่สามารถสอดแทรกตัวเองเขามาอยู่ในทีมของเขาได้ และด้วยความเห็นนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่พร้อมที่จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อดึงดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้มาร่วมทีม ดาวเตะมะกันยังคงเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลด้วยสัญญายืมตัว ในขณะที่พวกเขากำลังคั่วแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เคยทำได้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 สำหรับสถานการณ์ของ หงส์แดง ในตอนนี้พวกเขากำลังมีลุ้นในการค้วาแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรก โดยรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนนำทีมอันดับสองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 7 คะแนน โดยทั้งสองทีมมีคิวจะพบกันในวันพฤหัสบดีนี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม บ้านของ ซิตี้

เนื้อหาใกล้เคียง