บาร์ซ่า และ ชุดขาว เล็งเป้า ควีน่า ดาวรุ่งของ วัตฟอร์ด

บาร์ซ่า และ ชุดขาว เล็งเป้า ควีน่า ดาวรุ่งของ วัตฟอร์ด

สองสโมสรยักษ์ใหญ่จากสเปนทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด กำลังเล็งเป้าจะคว้าตัว โดมินกอส ควีน่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก วัตฟอร์ด ทีมในพรีเมียร์ลีก หลังจากเขาโชว์ฟอร์มเยี่ยมสามารถยิงประตูทีม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้อย่างสุดสวย เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา จนสร้างความประทับใจให้กับทีมชั้นนำของสเปนเป็นอย่างมาก ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ก็พยายามจะคว้าตัว โดมินกอส ควีน่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติโปตุเกสที่เขาพาชีมชาติรุ่นไม่เกิน 19 ปีคว้าถ้วยแชมป์ยุโรปรุ่นยู 19 แต่สุดท้ายเขาเปลี่ยนใจย้ายจาก เวสต์แฮม มาเล่นกับ วัตฟอร์ด แทนในซีซั่นนี้

กองกลางดาวรุ่ง โดมินกอส ควีน่า ทำให้ทุกคนแปลกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขาเลือกย้ายมาเล่นกับ วัตฟอร์ด ทั้งที่มีสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมต้องการตัว ผลงานของเขาในวันเสาร์ที่ผ่านมาเขาเล่นคู่กับ อับดูลาย ดูกูเร่ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และเขาเป็นคนยิงไกลบอลไซด์เข้ามุมประตูไปอย่างสวยงามช่วยให้ วัตฟอร์ด นำห่าง คาร์ดิฟฟ์ ไป 3-0 ลูกยิงนี้เป็นประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าหลังจากนั้น คาร์ดิฟฟ์ จะยิงประตูไล่ตามมาก็ตาม แต่จบเกม วัตฟอร์ด ก็สามารถเอาชนะไปได้ 3-2 แม้ว่า โดมินกอส ควีน่า เคยถูกคาดการณ์ว่าเขาจะเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญคนหนึ่งในอนาคตของทีม เวสต์แฮมต์ แต่ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาเขากลับย้ายทีมมา วัตฟอร์ด ซึ่ง สก็อตฟอร์ด ดุกซ์บูรี่ ประธานสโมสร วัตฟอร์ด ได้เล่าให้สื่อฟังว่าเข้าโทรไปคุยกับบอร์ดบริหาร เวสต์แฮม เพียงแค่ 10 นาที พวกเขาก็สามารถตกลงดีลซื้อมิดฟิลด์ดาวรุ่งได้ทันที

ผู้อำนวยการด้านเทคนิค วัตฟอร์ด ฟิลิปโป จิรัลดี กล่าวว่า “เขาคือ ปรากฏการณ์ แต่เป็นเรื่องตลกมากที่เราจะสามารถคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้” แต่ สก็อตฟอร์ด ดุกซ์บูรี่ บอกว่า “ผมโทรไปหาบอร์ดเวสต์แฮม เขาบอกมันไม่ตลก เพราะเขาเหลือสัญญากับทีมแค่ปีเดียว เวสต์แฮม ไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขาได้ เวสต์แฮม รู้ดีว่าจะต้องเสียดาวรุ่งไปแบบฟรีๆ ในเดือนมกราคมแน่”

วัตฟอร์ด ได้ทำให้สตาร์ดาวรุ่ง โดมินกอส ควีน่า ฉายแสงโดดเด่นออกมาจนได้ เขาสามารถยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้แล้วซึ่งเป็นประตูที่สวยงามมาก ส่วนนายใหญ่ วัตฟอร์ด ฆาบี กราเซีย ก็เน้นว่าเขาจะส่งดาวรุ่งลงสนามอีกครั้งในเกมที่เจอกับ แมนซิตี้ ในเดือนนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ 3 ของเขาในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ฆาบี กราเซีย ยิ้ม “เขาเล่นได้ดี ตั้งใจดี มีความมุ่งมั่นสูง หลายคนมักพูดกันว่าเขาตัวเล็กเกินไป แต่ผมไม่ได้สนใจว่าใครจะตัวเล็กตัวใหญ่ เขาคือผู้เล่นชั้นดี คุณต้องส่งผู้เล่นแบบนี้ลงสนามและให้เขาโชว์ฟอร์มออกมา”

ส่วน โดมินกอส ควีน่า ดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งฤดูกาลที่แล้วเขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ได้ออกมาพูดถึงเหตุผลการย้ายทีมมา วัตฟอร์ด และชัยชนะเมื่อเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ผมอยากจะเล่นฟุตบอลเป็นอันดับหนึ่งและ วัตฟอร์ด ก็ให้โอกาสผมได้ พวกเขาดูแลผมดีมาก หลายคนชอบพูดว่าผมยังไม่ดีพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ผมคิดว่า เกมนี้ผมได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นยังไงบ้าง” โดมินกอส ควีน่า กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง