ซาเน ดีใจถูกยกเทียบชั้น กิ๊กส์

ซาเน ดีใจถูกยกเทียบชั้น กิ๊กส์

ลีรอย ซาเน ปีกวัยรุ่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกซ้ายในตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมเมือง แต่ทางดาวเตะชาวเยอรมันกล่าวว่าเขายังมีงานหลายอย่างที่ต้องทำเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเทียบชั้นกับดาวเตะรุ่นพี่ของทีมคู่แข่งได้

กิ๊กส์ ซึ่งตอนนี้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติเวลส์ จัดเป็น พรีเมียร์ลีก ไอคอน ในยุค 1990-2000 สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 13 ครั้งภายใต้การคุมทีมของ เซอร์เล็กซ์ เฟอร์กูสัน และยังคว้า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีก 2 สมัยอีกด้วย ซาเน นักเตะริมเส้นของ เดอะสกายบลู กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซันนี้ด้วยการยิงไปแล้ว 8 ประตูใน พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับทีมเมื่อซีซันที่แล้วพร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ PFA มาครองได้ในปีเดียวกัน

แม้ว่าจะอายุเพียง 23 ปีและมีสไตล์ที่ใกล้เคียงกับดาวเตะรดับตำนานของทีม ปีศาจแดง แต่ทาง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวว่ายังเป็นเรื่องที่เร็วไปที่จะยกเอา ซาเน ไปเทียบกับ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งทางดาวเตะเมืองเบียร์ก็เห็นด้วยกับคำพูดของผู้จัดการทีมของเขา โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

“การที่เอาเขามาเปรียบเทียบกับผมนั้น ผมจะไม่ทำเป็นอันขาด คุณได้เห็นเขาลงเล่นแล้วนี่ เขาเป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และของ พรีเมียร์ลีก การเล่นของเขานั้นมันพิเศษขนาดไหน และกับถ้ววยรางวัลที่มรีอยู่มากมายของเขา ผมไม่ได้ใกล้เคียงกับเขาเลย แต่เอาจริง ๆ ผมก็ชอบที่มีคนเอาผมไปเทียบกับเขา เพราะมันหมายความผมกำลังทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมและผมก็มีดีใจเป็นอย่างมาก”

เนื้อหาใกล้เคียง