เมอร์สัน ชี้ สิงห์บลู อาจไม่เหมาะกับ ซีดาน-แลมพาร์ด

เมอร์สัน ชี้ สิงห์บลู อาจไม่เหมาะกับ ซีดาน-แลมพาร์ด

หลังจากที่มีข่าวเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามาทำงานแทนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ทั้งใน พรีเมียร์ลีก และเพิ่งพาทีมตกรอบ เอฟเอคัพ มาหมาด ๆ โดยมีชื่อของ ซีเนดีน ซีดาน และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็น 2 แคนดิเดตในตอนนี้

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะแนวรุกของ อาร์เซนอล ออกมาตั้งคำถามว่าตัวเต็งทั้ง 2 คนนี้เหมาะที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จริงหรือ “แลมพาร์ด ถือเป็นตำนานของ เชลซี ถ้าคุณวางแผนงานได้ 5 ปี ผมก็จะเลือก แฟร้งค์ นี่แหล่ะ แต่ถ้าคุณไม่ได้วางแผนไว้แบบนั้นและ เชลซี ก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเปลี่ยนผู้จัดการทีมทุก ๆ หนึ่งปีครึ่งหรือ 2 ปี มันก็คงจะต้องจบลงด้วยความเสียใจเหมือนเดิม”

“ผมไม่คิดว่าเขาจะพร้อมมาคุมทีมในช่วงเวลานี้ ผมไม่มีปัญหานะถ้าคุณบอกว่าเรามีแผน 5 ปีในการสร้างทีม แล้วคุณก็เลือก แฟร้งค์ จากนั้นก็มารอดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ผมไม่คิดว่าสิ่งนี้จะเหมาะกับ ซีดาน เขาอาจจะเป็นตัวเลือกในแผนงานระยะสั้น และ เชลซี จำเป็นจะต้องมีความมั่นคง เมื่อพวกเขาได้แชมป์และมันได้ผล แต่ไม่ช้าก็เร็วมันก็จะไม่ได้ผลและทีมอื่น ๆ ก็กำลังดีวันดีคืนในขณะที่ เชลซี กำลังมีการเปลี่ยนแปลง” เมอร์สัน กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง