แฟนบอลบาร์เซโลน่าเดือด คำตัดสินของคณะกรรมการผู้ตัดสินลาลีก้าที่ไม่เผยแพร่ภาพนิ่งและเคลื่อนไหวจากจังหวะปัญหา

ดราม่าอย่างหนัก จากคณะกรรมการผู้ตัดสินลาลีก้าตัดสินใจ ไม่เผยแพร่ภาพนิ่ง

บาร์เซโลน่า พ่ายแพ้ เรอัล มาดริด 2-3 คาสนาม ซานเตียโก เบร์นาเบว ในเกม เอล กลาซิโก้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า ตามหลัง เรอัล มาดริด 11 แต้ม ทั้งที่เหลืออีกเพียงแค่ 6 เกม

แม้จะเป็นเกมที่สนุกสุดมันส์ แต่ทาง บาร์เซโลน่า มองว่าเกิดเรื่องไม่ยุติธรรมกับฝ่ายตนเอง จากจังหวะทำประตูของ ลามีน ยามาล ในช่วงครึ่งแรก ที่ถูก วีเออาร์ ปฏิเสธ ท่ามกลางการประท้วงว่าบอลผ่านเส้นไปแล้ว ซึ่งลีกใหญ่อย่าง ลาลีก้า สเปน ดันไม่มีเทคโนโลยี ‘โกลไลน์’ แถมทาง วีเออาร์ ไม่ช่วยไขความกระจ่างให้ชัดเจนในเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด โฆเซ่ เฟลิกซ์ ดีอาซ จากสื่อ มาร์ก้า เผยว่าคณะกรรมการผู้ตัดสินของ ลาลีก้า สเปน ตัดสินใจจะไม่เผยแพร่ภาพถ่ายหรือวิดีโอจากเกมดังกล่าวสู่สาธารณชน กรณีนี้ยิ่งทำให้แฟนบอล บาร์เซโลน่า เดือดแค้นมากกว่าเดิม เนื่องจากฝั่ง บาร์เซโลน่า มองว่ามีอำนาจที่ทำเป็นมองไม่เห็น พยายามปล้นชัยชนะไปจาก บาร์เซโลน่า ทีมรักของเหล่าแฟนบอล

ส่วนทาง โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่าได้ส่งคำร้องให้ ลาลีก้า สเปน เปิดเผยหลักฐานภาพถ่ายทั้งกรณีภาพนิ่งและเคลื่อนไหวให้ได้อย่างชัดเจน รวมถึงบทสนทนาของผู้ตัดสินในจังหวะดังกล่าว หากทุกอย่างเป็นไปตามที่สื่อรายงานคาดว่าคงสร้างความแคลงใจให้กับหลายฝ่าย โดยเฉพาะสโมสร บาร์เซโลน่า และทางประธาน โจน ลาปอร์ต้า

เนื้อหาใกล้เคียง