ดีจัง! ฟาน ฮาล ยอมรับ ชอบฝีเท้าของกูร์ตัวส์ อยากได้ร่วมงานสักครั้งถ้ามีโอกาส

ดีจัง! ฟาน ฮาล ยอมรับ ชอบฝีเท้าของกูร์ตัวส์ อยากได้ร่วมงานสักครั้งถ้ามีโอกาส

พูดแบบนี้มือกาวฝั่งตัวเองน้อยใจแย่! หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารของเรอัล มาดริด ที่ซึ่งเป็นนักเตะของทีมชาติเบลเยี่ยม

ฟาน ฮาล ได้กล่าวว่าเขาอิจฉาตัวของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องจากว่า กูร์ตัวส์ เป็นนายทวารอันดับต้นๆของโลก แถมยังอยู่ในทีมชาติเบลเยี่ยม มันเลยทำให้มาร์ติเนซมีโอกาสจะพาทีมไปไกลถ้าหากว่ายังมีกูร์ตัวส์คอยช่วยเซฟประตูให้กับทีมอยู่

เขากล่าวว่า “ผมอิจฉาโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ มากเลยนะครับ ก็ใช่แหละครับ บางครั้งผมก็วิจารณ์ติโบต์ กูร์ตัวส์ มากพอสมควร แต่เขาเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำ บางครั้งเขาทำพลาด เพราะมันเกิดขึ้นเมื่อคุณอยู่ภายใต้ความกดดัน แต่มันเกิดขึ้นได้กับนักเตะทุกคนอยู่แล้วนี่นะ”

“ผมไม่รู้ว่าเบลเยี่ยมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในฟุตบอลโลก แต่ผมวิเคราะห์จากการที่เราได้ดวลกันมาสี่ครั้งแล้ว ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะของเขามาก เบลเยี่ยมจะไปได้ไกลแน่นอนถ้าหากว่า กูร์ตัวส์ ท๊อปฟอร์มนะครับ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่คิดว่าจะมีใครในยุคนี้เก่งไปกว่าเขา เขาเป็นนักเตะที่มีสมาธิในการเล่นอยู่เสมอเลยทีเดียว ถ้าหากว่าในทีมชาติฮอลแลนด์ มีนักเตะแบบเขาอยู่ในทีมบ้าง มันก็คงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก เราหวังว่าเราจะได้เจอนักเตะแบบเขาสักคน”

เนื้อหาใกล้เคียง