นีล วอร์น็อค มั่นใจว่าฤดูกาลนี้เก็บได้แค่ 31 แต้มก็เพียงพอต่อการอยู่รอด

วอร์น็อคเชื่อฤดูกาลนี้เก็บได้แค่ 31 แต้มก็เพียงพอต่อการอยู่รอด

เฮดโค้ชทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ อย่าง นีล วอร์น็อค เชื่อว่าการเก็บได้เพียงแค่ 31 แต้มก็น่าจะทำให้ทีมของเขาอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกต่อไป สถิติแต้มต่ำสุดที่จะทำให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้คือ 31 แต้มในปี 2010 เพราะว่าทีมอันดับที่ 18 อย่างเบิร์นลี่ย์เก็บได้ 30 แต้มและตกชั้น

วอร์น็อค เคยพาทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เก็บได้ 38 แต้มในปี 2007 แต่ก็ต้องตกชั้นในขณะที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เวลานี้เก็บได้เพียงแค่ 5 แต้มจาก 11 เกม แต่มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยเพียงแต้มเดียวเท่านั้น วอร์น็อค กล่าวว่า ในฤดูกาลนี้จะมีทีมที่อยู่รอดด้วยสถิติเก็บแต้มได้ต่ำที่สุดอีกครั้ง กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เราเก็บได้ตั้ง 38 คะแนนแล้วอย่างไรล่ะ ก็ตกขั้นอยู่ดี มันดูเหมือนว่าฤดูกาลนี้ทีมในกลุ่มท้ายตารางจะเก็บได้แต้มที่สุดในรอบหลายปี ใช่หรือไม่ ไบรท์ตันในเวลานี้อยู่อันดับที่ 12 แต่พวกเขาก็ดูเหมือนไม่ได้เหนือกว่าพวกเราเท่าไร่ จริงๆ แล้วพวกเขาต้องมาอยู่โซนหนีตกชั้นด้วยซ้ำ

นี่เป็นฤดูกาลที่ผมคิดว่ามันจะเป็นเช่นนั้น วอร์น็อค กล่าวต่อว่าทีมอย่างคริสตัล พาเลซที่อยู่อันดับ 14 หรืออันดับ 7 จากท้ายตารางยังมีแต้มเหนือกว่าทีมบ๊วยอย่างฟูแล่มเพียงแค่ สามคะแนนเท่านั้น คุณไม่อาจจะคาดเดาได้มากไปกว่านี้ แต่นี้ที่รู้ก็คือว่าทีมใหญ่ๆ เก็บแต้มกันได้เป็นกอบเป็นกำมากในฤดูกาลนี้

เนื้อหาใกล้เคียง