น้ามู เชื่อ แรชฟอร์ด เล่นตรงไหนก็ได้ในแดนหน้า

มูเชื่อแรชฟอร์ดเล่นตรงไหนก็ได้ในแดนหน้า

มูริญโญ่เชื่อว่ามาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นเหมาะที่จะเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ในตำแหน่งสามตัวหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กองหน้าอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด สามารถเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ในแดนหน้า มูริญโญ่ ปกป้องนักเตะวัย 20 ปี ระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อในวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ว่านักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ถูกแบนในนัดต่อไปที่จะเจอกับวัตฟอร์ด โดยมีคำถามออกมาจำนวนมากเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดของแรชฟอร์ด นักเตะหนุ่มเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวกลางและสามารถฉีกออกมาทางกว้าง เล่นในตำแหน่งปีกได้ มูริญโญ่ เชื่อว่า แรชฟอร์ด นั้นสามารถเล่นได้ในตำแหน่งไหนก็ได้ในแนวรุกในสามคนข้างหน้าของทีม และพูดว่า นักเตะตำแหน่งปีกของเขามีความสามารถตัดเข้าไปข้างในได้

มูริญโญ่ พูดอย่างนั้น “ถ้าเล่นในระบบสี่ จำเป็นต้องมีปีก มันมีบางครั้งต้องออกมาจากตำแหน่งนิดหน่อย แต่ว่าแนวรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสามคน จำเป็นต้องเล่นเกมรุกเป็นหลัก เมื่อพวกเราเล่นในสามตัวข้างหน้า แต่บางทีเราก็เล่นได้ถ้ามีเพียงสองคน โดยนักเตะข้างหน้าสามคนข้างหน้านั้นไม่ใช่ปีก และไม่จำเป็นต้องถ่างออกข้างตลอดเวลา พวกเขามีอิสระในการมากและการเล่นระหว่างตำแหน่งทั้งสามนี้ มันต้องมีตำแหน่งไหนที่เหมาะกับเขาสักตำแหน่งนั่นแหละ”

มูริญโญ่บอกกับแรชฟอร์ดเรื่องเขาได้เล่นเป็นตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้ากับทีมชาติอังกฤษ ภายในระบบของแกเรธ เซาท์เกต “ผมคิดว่าตำแหน่งนี้มันต้องไปตามที่ทีมจะเล่น ดังนั้นผมคิดว่าในเรื่องของโปรแกรมทีมชาติ พวกเขาเล่นได้ธรรมดากับหลัง 5 คนและสองกองหน้า ผมคิดว่านั่นเป็นตำแหน่งของเขานั่นแหละ เขาไม่สามารถมีวิงแบ็คในระบบหลัง 5 ทีมไม่สามารถทดแทน ลุก ชอว์และคีเรียน ทริปเปียร์ หรือ แดนนี่ โรส ได้ทั้งหมด เขาต้องเล่นตัวกลางในระบบนั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง