บาร์ซ่า กำลังเจรจาขอยืม คริสเตนเซ่น จาก เชลซี

บาร์ซ่า กำลังเจรจาขอยืม คริสเตนเซ่น จาก เชลซี

ช่วงต้นเดือนหน้าเมื่อตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดขึ้นใหม่รอบที่สอง ทีมยักษ์ใหญ่จากสเปน บาร์เซโลน่า กำลังประสบปัญหาเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักของทีมได้รับบาดเจ็บอยู่ พวกเขาจึงได้ติดต่อเจรจาขอยืมตัว อันเดรียส คริสเตนเซ่น จาก เชลซี ในเดือนมกราคมนี้ เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่ง อันเดรียส คริสเตนเซ่น ฤดูกาลที่แล้วกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ได้เปิดโอกาสให้เขาลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในพรีเมียร์ลีก แต่ภายใต้การคุมทีมของโค้ช เมาริซิโอ ซาร์รี่ เขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมเลย เนื่องจากโค้ชสิงห์บูลมองว่าทั้งเขาและ แกรี่ เคฮิลล์ ไม่มีทักษะการเลี้ยงบอลและการครองบอลที่ดีมากพอ จนไม่มีคุณสมบัติมากพอที่จะปรับตัวให้เข้าสไตล์ ซาร์รี่บอล ของโค้ชใหม่ได้เลย ซึ่งแท็คติดนี้ผู้เล่น 11 ตัวจริงจะต้องครองบอลเลี้ยงบอลได้ดีกว่าแค่ยืนตามตำแหน่งปกติของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บาร์เซโลน่า กำลังเจรจาขอยืมตัวกองหลังดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ เพราะ อันเดรียส คริสเตนเซ่น คงปรับตัวเข้ากับแผนการทำทีมโค้ชใหม่ไม่ได้อย่างแน่นอน และบาร์ซ่าก็ต้องการย้ายเขาไปเล่นในถิ่นคัมป์นูแบบชั่วคราวในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง เพื่อทดแทนการขาดหายไปของ ซามูเอล อุมติตี้ เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติฝรั่งเศสที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องหยุดพักรักษาตัวอีกหลายเดือน แต่ เชลซี ยังไม่ตอบสนองกับคำขอนี้มากนัก แต่พวกเขากระตือรือร้นที่ขายกองหลังรายนี้ออกจากทีมไปมากกว่า หรืออยากจะเปิดดีลแลกเปลี่ยนตัวนักเตะกับบาร์ซ่า ซึ่งเจ้าบุญทุ่มกำลังพิจาณาเรื่องนี้อยู่

อันเดรียส คริสเตนเซ่น ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจาก บาร์เซโลน่า ส่วนตัวเขาก็อยากย้ายไปค้าแข้งในลาลีกากับทีมยักษ์ใหญ่ พ่อของเขาซึ่งทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ส่วนตัวก็ได้เดินทางไปพบกับบอร์ดบริหารเจ้าบุญทุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อหาทางย้ายเขาออกจากทีมสิงห์บูลไปอยู่กับบาร์ซ่า เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติเดนมาร์ก อันเดรียส คริสเตนเซ่น แม้ไม่ค่อยได้ลงเล่นในลีกแต่เขาก็ยังเป็นตัวหลักในทีมชาติเดนมาร์กมาตลอด กับพรีเมียร์ลีกเขาได้ลงสนามเป็นตัวจริงแค่เพียงเกมเดียวและลงเล่นรายการยูโรป้าลีกอีก 6 เกม

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าทั้งสองทีมตกลงกันได้หรือยัง สำหรับการย้ายทีมของเซ็นเตอร์แบ็ควัย 22 ปี แต่สื่อสเปนคาดว่า บาร์เซโลน่า ยังไงก็ต้องเสริมเซ็นเตอร์แบ็คในช่วงหน้าต่าง การโอนย้ายนักเตะเปิดขึ้นใหม่รอบสอง เดือนมกราคมนี้ สำหรับเกมลาลีกานัดต่อไปของบาร์ซ่า พวกเขาจะออกไปเยือน เลบานเต้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม และวันเดียวกัน เชลซี ก็จะออกไปเยือน ไบร์ทตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก

เนื้อหาใกล้เคียง