บาเบล เผยเหมือนไร้ตัวตนตอนอยู่ หงส์แดง

บาเบล เผยเหมือนไร้ตัวตนตอนอยู่ หงส์แดง

ไรอัน บาเบล กองหน้าของ ฟูแลม ซึ่งเคยค้าแข้งที่ แอนฟิลด์ เมื่อหลายปีก่อนกล่าวถึงความหลังครั้งยังค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ว่าเขาไม่สามารถปรับตัวได้เนื่องจากขาดดการสนับสนุนจากอดีตผู้จัดการทีมในตอนนั้น กองหน้าวัย 32 ปีย้ายมาเล่นให้กับ หงส์แดง เมื่อตอนอายุ 20 ปีหลังจากที่สามารถแจ้งเกิดใน เอเรดิวีซี ในฐานะนักเตะดาวรุ่งและสร้างความประทับใจตลอด 3 ซีซันที่อยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นเวลา 3 ปีครึ่ง ทำได้ 22 ประตู จากการลงสนาม 146 นัด ก่อนที่จะถูกขายให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อเดือนมกราคม 2011

สตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายมาอังกฤษในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ และจากนั้นก็ได้ลงสนามภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน และ เคนนี ดัลกลิช “ไม่มีใครคุยกับผมเลย ผมรู้สึกตัวเองเหมือนวิญญาณ พวกเขาเดินผ่านผมไปเหมือนกับที่ผมไม่มีตัวตน มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เมื่อผมย้ายมาที่ ลิเวอร์พูล ผมค้นพบอย่างรวดเร็วว่ามันเกี่ยวกับเรื่องของชัยชนะ และไม่ใช่เรื่องที่ว่าคุณจะทำอย่างไรให้ได้ชัยชนะ”

“ที่ อาแจ็กซ์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณจะเล่นฟุตบอลกันอย่างไรมากกว่ามุ่งไปที่ชัยชนะ คุณจำเป็นต้องเป็นแชมป์แต่สิ่งสำคัญคือคุณเป็นแชมป์ได้อย่างไร ผมจำได้ตอนที่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ แล้วเราชนะ 2-0 แต่สุดท้ายหลังจบเกมแฟนบอลทั้งสนามก็โห่ใส่เรา” ฟูแลม จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ โดยหาก หงส์แดง สามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้จะทำให้พวกเขาก้าวขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

เนื้อหาใกล้เคียง