หลุยส์ ฟาน กัล โทษ ลีโอเนล เมสซี่ หลังพาบาซ่าล้มเหลวในยุโรป

หลุยส์ ฟาน กัล โทษ ลีโอเนล เมสซี่ หลังพาบาซ่าล้มเหลวในยุโรป

หลุยส์ ฟาน กัล ออกมาตำหนิ ลีโอเนล เมสซี่ หลังจากที่เขามองว่านักเตะรายนี้เป็นนักเตะที่เล่นเพื่อตัวเองมากจนเกินไป ทั้งๆที่ควรเล่นเพื่อทีมมากกว่า อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่ารายนี้ เชื่อว่า เมสซี่ นั้นได้รับอิสระมากจนเกินไปที่สโมสร ซึ่งผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าหลายคนมองนักเตะรายนี้สำคัญกว่าสโมสรเสียอีก

“ผมเชื่อว่ามันไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่าสโมสรแล้ว บาซ่าต้องเจ็บปวดเพราะเรื่องแบบนี้ ผมคิดว่า เมสซี่ ต้องถามตัวเองได้แล้วว่าเขานั้นไม่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนลีกมานานแค่ไหนแล้วและมันเป็นเพราะอะไร ลองดูที่ทีมบาร๋เซโลน่าดูนะ พวกเขาได้แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก มาได้กี่ครั้งเชียว จากการที่มีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในทีม และลองเทียบกับ เนย์มาร์ ที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซิ เขาได้ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก มาแล้วกี่ครั้ง” ฟาน กัล กล่าว

“เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เพราะว่าสถิติต่างๆของเขานั้นยอดเยี่ยม แต่ทำไม 5 ปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่สามารถเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก ได้เลยหล่ะ เขาคือกัปตันทีม เขาต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ผู้จัดการทีมเพียงคนเดียวเท่านั้น ทีมยังมีนักเตะอีกกกว่า 30 คน และ เมสซี่ ควรที่จะปรับตัวให้เข้ากับพวกเขา ไม่ใช่ให้พวกเขาปรับเขาหาเมสซี่ เพียงคนเดียว”

เนื้อหาใกล้เคียง