รอบที่ 2 แล้ว! ราโย่บรรลุข้อตกลง คว้าตัว ดิเอโก้ คอสต้า กลับมาร่วมทีมรอบ 2

รอบที่ 2 แล้ว! ราโย่บรรลุข้อตกลง คว้าตัว ดิเอโก้ คอสต้า กลับมาร่วมทีมรอบ 2

คืนสู่เหย้า! ราโย่ บาเยกาโน่ ยอดทีมของลีกสเปน ในที่สุดก็ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ ดิเอโก้ คอสต้า อดีตกองหน้าเชลซีและแอตเลติโก มาดริด มาเป็นสมาชิกใหม่ได้สำเร็จแล้ว

คอสต้ากับ ราโย่ ถือว่าไม่ใช่คนแปลกหน้าต่อกัน เพราะนี่ก็นับได้ว่าเป็นการกลับมาร่วมทีม ราโย่ อีกครั้งสำหรับกองหน้ามากประสบการณ์รายนี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเล่นให้กับ ราโย่ แบบยืมตัวมาแล้วในช่วงเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขา ตอนยังอยู่กับแอตเลติโก มาดริด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว Marca สื่อกีฬาของประเทศสเปนได้กล่าวว่าการเซ็นสัญญากับ คอสเต้า นั้นได้รับการสนับสนุนจาก ราอูล มาร์ติน เปรซ่า ประธานสโมสรราโย่ที่สั่งดำเนินการในทันที

ราอูลมองว่า การมาถึงของ คอสต้า น่าจะช่วยเพิ่มพลังในเกมรุกให้กับทีมได้ ซึ่งมันน่าจะต่างจากสมัยที่เขาไปเอาตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียมาร่วมทีมในปีที่แล้ว ซึ่งไม่ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่สโมสรคนอื่น ๆเท่าไหร่ คอสต้า ในที่สุดก็ได้ยุติข่าวลือที่พูดต่อกันมาหลายสัปดาห์เสียทีว่าเขาจะกลับไปเล่นให้กับ ราโย่ หรือไม่

นักเตะวัย 33 ปีรายนี้จะเซ็นสัญญาหนึ่งปีพร้อมออปชั่นสำหรับต่อสัญญาเพิ่มเติม 1 ปีด้วย และจะได้รับรายได้รวม 1.5 ล้านต่อฤดูกาล ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ได้ด้วย หากพวกเขาบรรลุเป้าหมายนั่นคือรอดตกชั้น กองหน้ารายนี้ จะได้ลงเล่นบอลอาชีพอีกครั้ง หลังจากเขาไม่ได้เล่นให้กับทีมไหนเลยมาเกือบๆแปดเดือน โดยเกมสุดท้ายของเขาที่ได้ลงเล่นนั้น ก็ต้องย้อนไปถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2021 เมื่อเขาช่วยแอตเลติโก มิเนโร คว้าแชมป์โคปา โด บราซิล ได้สำเร็จ ตั้งแต่นั้นมา คอสต้าก็ฝึกซ้อมด้วยตัวเองมาตลอด จนได้เซ็นสัญญาครั้งนี้นั่นเอง

เนื้อหาใกล้เคียง