นูโน่ ชี้ วูล์ฟ ต้องค่อย ๆ ก้าวทีละก้าว

นูโน่ ชี้ วูล์ฟ ต้องค่อย ๆ ก้าวทีละก้าว

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ผู้จัดการทีมของ วูล์ฟแฮมป์ตัน เชื่อมั่นว่าเจ้าของสโมสรยังคงเชื่อในแนวทางการทำงานของเขาในการค่อย ๆ สร้างทีมอย่างไม่รีบร้อน โดยมีทั้งนักเตะจอมเก๋าและนักเตะฝีเท้าดีที่ยังอยู่กับทีมต่อไป

โดย นูโน่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เจ้าของทีมตั้งเป้าหมายไว้สูง พวกเขาต้องการต่อกรกับทีมที่ดีที่สุด แต่มันต้องมีกระบวนการในการเติบโตด้วย เราได้มีการแลกเปลี่ยนถึงไอเดียและปรัชญาการทำทีมฟุตบอลที่เหมือนกัน เมื่อคุณต้องสร้างอะไรสักอย่างนึงคุณต้องใช้เวลา คุณสร้างบ้านกันอย่างไรล่ะ ก็ต้องใช้อิฐบล็อกที่ละก้อน ถ้าคุณต้องการสร้างบ้านที่มี 100 ชั้น ก็ต้องเริ่มจากพื้นฐานเสียก่อน”

“ตอนนี้เราอยู่ในปีที่ 2 ในการทำงานร่วมกัน ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในระดับไหน แต่มันไม่มีวิธีที่เป็นทางลัดที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งวิธีเหล่านั้นมันค่อนข้างจะไม่ได้ผล นักเตะหลายคนมาที่นี่และได้พัฒนาทีมไปด้วยกัน ไม่ใช่เฉพาะในซีซั่นนี้แต่เป็นเมื่อปีก่อน ๆ ด้วย นี่คือพื้นฐานที่เราเชื่อมั่น นักเตะทุกคนที่มาที่นี่จะต้องนำบางสิ่งเพื่อสร้างบางสิ่งขึ้นมา เปรียบเสมือนกันก่ออิฐเพื่อสร้างบ้านไปทีละก้อน”

วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังจากที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจาก เดอะแชมเปี้ยนชิพ เป็นปีแรก โดยพวกเขาอยู่อันดับ 10 ของตารางมี 48 คะแนนจากการลงเล่น 34 นัดและการันตีการรอดตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งยังเข้าถึงรอบเซมิไฟนอลของฟุตบอลเอฟเอคัพได้อีกด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง