หงส์แดง ยื่น 25 ล้านปอนด์ให้กับ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ปราการหลังโซเซียดาด

หงส์แดง ท็อฟฟี่ เปิดศึกล่าตัว ยอเรนเต้

ลิเวอร์พูล ได้เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอมูลค่า 25 ล้านปอนด์สำหรับ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ กองหลังตัวเก่งของสโมสร โซเซียดาด โดยจะต้องแข่งกับคู่ปรับร่วมถิ่น เมอร์ซี่ไซด์ อย่าง เอฟเวอร์ตัน ด้วยอีกทีม ทีมเครื่องจักรสีแดงมีข่าวลือว่าต้องการจะได้กองหลังวัย 25 ปีเข้ามาเป็นตัวเลือกในแผงกองหลังสำหรับการใช้งานในฤดูกาลถัดไป จนถึงวลานี้ ยอเรนเต้ ลงสนามใน ลาลีกา ไปแล้วทั้งหมด 70 นัดซึ่งรวมถึงการลงเล่นให้กับอดีตต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรแรกในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลของตัวเองด้วย

หลังจากใช้เวลาในการถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับ ราโย่ บาเยกาโน่ และ มาลาก้า จนเคยมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่มาแล้ว 2-3 นัด นักเตะที่ผ่านขึ้นมาจากระบบอะคาเดมี่ของทีมราชันย์ชุดขาวก็ได้ย้ายมาอยู่กับ โซเซียดาด ด้วยสัญญาฉบับถาวรในปี 2017 ทั้ง ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน ต่างก็ประทับใจในฟอร์มการเล่นของ ยอเรนเต้ และจากรายงานของสื่อในแคว้นบาสก์ของสเปนทั้ง 2 ทีมจะต้องเผชิญหน้ากันสำหรับการแย่งชิงลายเซ็นของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายนี้

ยอเรนเต้ มีค่าฉีกสัญญาที่ระบุเอาไว้อยู่ที่ประมาณ 43 ล้านปอนด์ แต่รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล จะทดสอบความต้องการของ โซเซียดาด ด้วยการยื่นข้อเสนอที่น้อยกว่านี้ก่อนในช่วงเริ่มต้น

เนื้อหาใกล้เคียง