อูไน เอเมรี่ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม 2023 เป็นครั้งที่ 2 ของอาชีพ

อูไน เอเมรี่ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม 2023 เป็นครั้งที่ 2 ของอาชีพ

อูไน เอเมรี่ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม 2023 เป็นครั้งที่ 2 ของอาชีพ จากการคุมทีม แอสตัน วิลล่า แถลงการณ์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกว่า อูไน เอเมรี่ เอาชนะคะแนนโหวตรวมจาก 2 ช่องทางคือจากแฟนบอลและผู้สันทัดกรณี เหนือแคดิเดตท่านอื่นๆอย่าง อันโดนี่ อีราโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เดวิด มอยส์ ส่วนหนึ่งเพราะ แอสตัน วิลล่า พุ่งถึงรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

“ผมใคร่อยากขอบคุณและภูมิใจมากๆในการทำงานของเรา สิ่งสำคัญสุดคือความสม่ำเสมอ เรียกร้องแสดงผลงาน และพยายามพัฒนาตัวเองในทุกๆวัน” อูไน เอเมรี่ กล่าวไว้ และ แอสตัน วิลล่า ก็แพ้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมในเดือนธันวาคม รวมถึงเก็บชัยชนะแบบคลีนชีต 2 เกมติด ในเกมที่พบแมนซิตี้และอาร์เซน่อล แล้วยังมีเกมน่าจดจำอย่างแซงชนะเบรนท์ฟอร์ดนาทีท้าย, ปราบเบิร์นลี่ย์ 3-2 ตอนใกล้หมดเวลา จนทำให้ แอสตัน วิลล่า ครองสถิติไร้พ่ายฐานะทีมเหย้าต่อเนื่อง 17 เกม

นี่ยังเป็นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งที่ 2 ของ อูไน เอเมรี่ ต่อจากเดือนเมษายน 2023 ส่วนสถิติยอดเยี่ยมประจำเดือนมากสุดของ แอสตัน วิลล่า คือ มาร์ติน โอนีล ที่ทำไว้ 4 ครั้ง

ทำเนียบ ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24
สิงหาคม : แอนจ์ พอสเตโคกลู (สเปอร์ส)
กันยายน : แอนจ์ พอสเตโคกลู (สเปอร์ส)
ตุลาคม : แอนจ์ พอสเตโคกลู (สเปอร์ส)
พฤศจิกายน : เอริก เทน ฮาก (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
ธันวาคม : อูไน เอเมรี่ (แอสตัน วิลล่า)

เนื้อหาใกล้เคียง