เดอ ลิกท์ เชื่อค่าตัวจะน้อยกว่า เดอ ยอง หากย้ายทีม

เดอ ลิกท์ เชื่อค่าตัวจะน้อยกว่า เดอ ยอง หากย้ายทีม

มัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าจนถึงเวลานี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะยังคงเป็นผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ หลังจากผ่านพ้นช่วงฤดูร้อนหรือไม่ แต่ก็บอกว่าตนเองคงจะมีค่าตัวน้อยกว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง เพื่อนร่วมทีมของตนเองหากว่าจะมีการย้ายออกไปจากสโมสร เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัทช์เป็น 1ในผู้เล่นที่มีกำลังเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในตลาดนักเตะหลังจากที่เป็นนักเตะที่โดดเด่นในการลงสนามให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ใน เอเรดีวีซี่ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

เช่นเดียวกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมที่ทำผลงานได้น่าประทับใจและกำลังจะย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ซึ่งจะย้ายอย่างเป็นทางการหลังจากที่จบฤดูกาลนี้และเจ้าตัวก็มีข่าวว่ากำลังจะย้ายตามไปเล่นด้วยกันกับเพื่อนที่สเปนอีกครั้ง
นอกจากนี้ เดอ ลิกท์ ก็กำลังได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด,ยูเวนตุส,บาเยิร์น มิวนิค และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าในที่สุดหากว่าจะไปจาก อาแจ็กซ์ ก็คาดว่าจะมีค่าตัวที่ถูกกว่า เดอ ยอง

“ผมจะแพงกว่า แฟรงกี้ ไหม ? ผมไม่คิดอย่างนั้นเลย โดยปกติแล้วทีมต่างๆจะจ่ายเงินกับผู้เล่นกองกลางในราคาสูงมากกว่ากองหลัง ผมไม่รู้จริง [เกี่ยวกับอนาคตของผม] มันขึ้นอยู่กับ อาแจ็กซ์ – ไม่ใช่สิ่งที่ผมจะตัดสินใจ เราจะได้เห็น ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ดังนั้น ผมยังไม่รู้

“ผมมุ่งเน้นไปที่เกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลเท่านั้นในตอนนี้ เรายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเล่นเพื่อให้จบฤดูกาลนี้ ให้ออกมาในทางที่ดี” เดอ ลิกท์ บอกกับสื่อของสโมสรผ่านทางโซเชียล อาแจ็กซ์ ต้องเผชิญหน้ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีก 2 นัด สำหรับรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศและยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ลีกภายในประเทศ”

เนื้อหาใกล้เคียง