เทน ฮาก ยันชัด ! ผีแดงต้องการเดอ ยอง แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะปั้นนักเตะในทีมให้เล่นเป็นจอมทัพ

เทน ฮาก ยันชัด ! ผีแดงต้องการเดอ ยอง แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะปั้นนักเตะในทีมให้เล่นเป็นจอมทัพ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงความสนใจของสโมสรตัวเอง ที่ยังมีต่อ เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางบาร์เซโลน่า

“ปีศาจแดง” กำลังดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อที่จะสามารถโน้มน้าวให้ เดอ ยอง จอมทัพทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยอมย้ายออกจาก คัมป์ นู มาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูร้อนนี้ให้ได้ และทางด้านของ เดอ ยอง เขาได้ยืนยันกระต่ายขาเดียวว่า เขาจะไม่เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีอนาคตที่ชัดเจนเพียงพอว่าจะกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆได้ และเขาเองก็เลือกที่จะอยู่บาร์เซโลน่าต่อไปมากกว่า

และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เดอ ยอง ได้มองว่า บาร์ซ่า มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า และยังเป็นทีมในฝันของเดอ ยอง ด้วยซ้ำไป “สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือเรากำลังมองหาผู้เล่นที่สามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกได้ แต่ก็ต้องเป็นคนที่ใช่จริงๆ” เทน ฮาก กล่าว

“มีไม่มากหรอก นักเตะที่เล่นในตำแหน่งนั้นได้ และมีความสามารถในระดับที่เราต้องการ เมื่อเราไม่พบตัวพวกเขา เราต้องจัดการกับผู้เล่นที่มีอยู่ในทีมของเราในตอนนี้ก่อน และเราจะพัฒนานักเตะที่เราคิดว่าเล่นในตำแหน่งนั้นได้ ให้ทำหน้าที่เป็นหมายเลข 10 ผมจะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับผู้เล่นบางคน เราต้องการผู้เล่นที่เหมาะสม เรามีรายชื่อของมิดฟิลด์สไตล์นั้นอยู่ และเรามีคุณสมบัติของการเป็นทีมที่ดี เราต้องการผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะเล่นในบทบาทนั้น เราจะรุกเข้าใส่ทันที ถ้าหากว่าผู้เล่นคนนั้นพร้อม”

เนื้อหาใกล้เคียง