เทน ฮาก สนับสนุน แม็กไกวร์ พกฟอร์มกับทีมชาติมาเล่นให้ยูไนเต็ดด้วย ถ้าอยากลงเล่น

เทน ฮาก สนับสนุน แม็กไกวร์ พกฟอร์มกับทีมชาติมาเล่นให้ยูไนเต็ดด้วย ถ้าอยากลงเล่น

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันว่าแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมนั้นมีฝีเท้าที่ดีพอที่จะเป็นตัวจริงในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และในทีมชาติอังกฤษอยู่แล้ว

นักเตะชาวอังกฤษรายนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติจากในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา โดยผลงานของเขาไม่ได้เด่นหรือมีอะไรที่น่าชื่นชมเท่าไหร่ ถ้าให้เทียบกับสมัยที่ค้าแข้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ แม็กไกวร์ ได้เสียตำแหน่งตัวจริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปในฤดูกาลนี้ แต่เขาดันกลายเป็นดาวเด่นของอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก โดยที่ทีมชาติอังกฤษนั้นตกรอบรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการปราชัยให้กับฝรั่งเศส

“ผมถูกถามหลายครั้งว่าเขาดีพอที่จะเล่นให้กับทีมของผมหรือไม่ และชัดเจนว่าเขาดีพอที่จะเล่นอยู่แล้ว ถ้าเขางัดฟอร์มการเล่นในระดับสูงสุดออกมาได้ สำหรับทีมชาติอังกฤษ เขามีเกมดีๆ ให้เล่น และโชว์ฟอร์มได้ดีเกือบตลอดเวลา ใช่ครับ เขามีช่วงเวลาหนึ่งที่แมนเชสเตอร์ ซึ่งเขาทำผลงานได้แย่ และแน่นอนว่าเขาต้องพบเจอกับความยากลำบากมากเลยทีเดียว” เทน ฮาก กล่าว

“แต่เมื่อเขามั่นใจในตัวเองมากขึ้น เขาก็จะกล้าใส่สิ่งนั้นลงไปในสนามด้วย เมื่อเขาทำงานหนัก คุณก็จะได้รับความมั่นใจนั้น และคุณก็เห็นสิ่งนั้นจากแนวทางที่เขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้เลย เราต้องการให้เขานำสิ่งนั้นกลับมาที่แมนเชสเตอร์ด้วย เพื่อที่เขาจะได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคาดหวังจากเขามากอยู่นะ ทีมของเรารู้ดีว่าพวกเขาคาดหวังอะไรจากเขาไว้บ้าง ถ้าเขาทำอย่างนั้นได้ เขาก็จะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

เนื้อหาใกล้เคียง