หาใช่ที่พักผ่อน ! เนดเวด ยืนยัน โรนัลโด้ ย้ายมาเพื่อคว้า UCL

เนดเวดยืนยัน โรนัลโด้ ย้ายมาเพื่อคว้า UCL

พาเวล เนดเวด รองประธานสโมสรยูเวนตุส ยืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสย้ายมาร่วมถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า เพื่อต้องการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งเชื่อว่าการย้ายมาครั้งนี้จะช่วยยกระดับทีมม้าลายอีกด้วย ยูเวนตุส ทำเรื่องเซอร์ไพรส์ในตลาดซัมเมอร์รอบนี้เมื่อทุ่มเงินไปถึง 100 ล้านยูโร กระชากตัวแนวรุกดีกรีบัลลงดอร์มาร่วมทีม หลังจากเพิ่งไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเรอัล มาดริด

เนดเวด กล่าวกับสื่อประเทศเช็กอย่าง idnes.cz ว่า “เราทุกคนต่างแฮปปี้ และยินดีต้อนรับการย้ายเข้ามาสู่ทีมของนักเตะระดับโลกอย่าง โรนัลโด้ ในฐานะสโมสรเราต้องการให้ทีมก้าวไปข้างหน้าและอยากคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาครองซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายของเราในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องบ้าบอสิ้นดี พวกเรา สโมสรยูเวนตุส อยู่ในตำแหน่งที่ยากมาก ๆ ในการจะซื้อตัวผู้เล่นที่ดีกว่าที่เรามีอยู่ในตำแหน่ง 11 ตัวจริงเข้ามา”

“ผู้อำนวยการกีฬาของเราเคยพูดไว้ว่าเราสามารถซิ้อโรนัลโด้มาร่วมทีมได้ เรารู้มาว่าค่าฉีกสัญญาของเขาลดลงเหลือ 100 ล้านยูโร ดังนั้นความเป็นไปได้มันจึงมีมากขึ้น เราได้เข้าพบกับประธานสโมสรผู้ซึ่งพิจารณาดีลนี้จากทุกๆ แง่มุมและสุดท้ายก็ทำการอนุญาตให้ดีลเกิดขึ้น มันคือการตัดสินใจที่ถูกต้องในการพายูเวนตุสไปอยู่จุดที่สโมสรคู่ควรจะอยู่ เราต้องการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นมันจึงเป็นการเสริมทัพที่ดี”

นอกจากนี้ เนดเวด ถูกถามด้วยว่าการต้องโน้มน้าวใจให้ โรนัลโด้ ย้ายมาอยู่ตูรินนั้นเป็นเรื่องยากแค่ไหน เขาตอบมาว่า

“มันง่ายมากเลยนะเพราะที่จริงแล้วเขาก็อยากมาร่วมทีมเราอยู่แล้ว เขาต้องการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศและอยากย้ายออกจากมาดริด เขาได้เลือกสโมสรเราซึ่งก็ถือเป็นเกียรติของพวกเราอย่างยิ่ง เขาเคยคว้าแชมป์มาแล้วทั้งในประเทศอังกฤษและในประเทศสเปน เราคงแฮปปี้มาก ๆ ถ้าเขาทำแบบนั้นได้อีกที่ประเทศอิตาลี ตอนที่ไอเดียนี้ถูกนำเสนอขึ้นมา เรามองหน้ากันและกันจากนั้นมองไปที่ท่านประธาน (อังเดร อันเญลี่) บางทีก็ ปาราติชี่ (ผู้อำนวยการสโมสร) คาดหวังให้เขาพูดว่าพวกเราบ้าไปแล้ว ผมบอกกับอันเญลี่ว่านี่เป็นการเสริมทัพที่ใช่ ซึ่งจะทำให้ทีมของเราก้าวไปข้างหน้า เราคว้าแชมป์มาแล้ว 7 สมัยติดต่อกัน ไม่ว่าคุณจะต้องการหรือไม่ แต่ระดับของแรงจูงใจมันต้องลดลง เมื่อคุณมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง คุณต้องทำ นี่คือช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเรา”

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ลงเล่นไปทั้ง 3 เกมในกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้แต่ยังไม่สามารถส่องประตูไปซุกก้นตาข่ายได้เลยแม้แต่ประตูเดียว

เนื้อหาใกล้เคียง