เป๊ป เชื่อ โอเล่ ได้สะสมความรู้จาก แมนยูฯ มาแล้ว

เป๊ป เชื่อ โอเล่ ได้สะสมความรู้จาก แมนยูฯ มาแล้ว

นายใหญ่ แมนซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนยูฯ จะได้รับประโยชน์จากความรู้สมัยก่อนในช่วงที่เขาเคยอยู่กับสโมสรปีศาจแดง คล้ายกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เคยได้รับความรู้เหล่านั้นมาจาก บาร์เซโลน่า อดีตกองหน้าแมนยูฯ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา วัย 45 ปี เคยเล่นอยู่ในโอลด์แทร็ฟฟอร์ดตั้งแต่ปี 1996-2007 และได้ผันมารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชในปี 2008-2010 ปัจจุบันก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวไปจนจบซีซั่นนี้ หลังจาก แมนยูฯ ได้แยกทางกับกุนซือ โซเซ่ มูรินโญ่ ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เคยเป็นผู้จัดการทีมที่ล้มเลวมาแล้วในลีกอังกฤษ สมัยที่เขาเป็นโค้ชใหญ่ให้กับทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เขาคล้ายกันมากกับกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อปี 2008 มากที่ได้รับแต่งตั้งให้มาเป็นกุนซือทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นสโมสรเก่าของตัวเอง

“เมื่อผู้จัดการทีม อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้ก็เพราะสโมสรมองเห็นแล้วว่าเขาสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ คล้ายกับสมัยที่ผมยังเป็นหนุ่มและได้รับโอกาสสำคัญเช่นเดียวกันนี้ ดังนั้นเขาจะพยายามทำงานให้ดีที่สุด แน่นอนว่างานที่ แมนยูฯ ย่อมแตกต่างจากที่อื่น เปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คล้ายกันกับบทบาทของนักเตะกับหน้าที่ผู้จัดการทีมนั่นละ ผมหวังว่าเขาจะทำให้ได้ดีที่สุด ความจริงผมอยู่กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุ 13 ปี ความเข้าใจสโมสรย่อมสร้างประโยชน์ให้คุณได้อย่างแน่นอน คุณรู้จักผู้คน รู้จักวิธีการทำงานแทบทุกอย่าง นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก สิ่งสำคัญด้านบวกนี้มาจากคุณเคยอยู่กับที่นี่มาก่อน คุณรู้แทบทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรของตัวเอง” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว

โค้ชใหญ่ แมนซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 4 คะแนนหลังจาก ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ วูลฟ์แฮมปตัน 2-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ แมนซิตี้ จะเปิดสนามเอทิฮัตต้อนรับ คริสตัล พาเลซ สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 17 ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม โค้ช แมนซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบโต้ความคิดเห็นของ เจอร์เก้น คล็อปป ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่พูดเกี่ยวกับ แมนซิตี้ ไว้ว่า พวกเขาเป็นทีมที่ไม่เคยแสดงให้เห็นว่ามีจุดอ่อนใดๆ เลย “แน่นอนว่าทุกทีมต้องมีทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งอยู่ด้วยทั้งนั้นละ พวกเราก็กำลังดีลกับสิ่งนี้อยู่ แน่นอนเลยว่าพวกเราก็มีจุดอ่อน เป็นเรื่องธรรมดามาก แต่เรานำข้อวิจารณ์ที่ดีมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ด้านมุมมอง”

เนื้อหาใกล้เคียง