เอเมรี่ เผย ความแตกต่างระหว่าง พรีเมียร์ลีก กับ ลาลีก้า สเปน

เอเมรี่เผยความต่างพรีเมียร์กับลาลีก้า

อูไน เอเมรี่ เคยคุมทีม บาเลนเซียและเซบีย่าในศึกลาลีกา ก่อนที่จะไปคุมทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นเวลา 2 ปีให้กับทีมลีกฝรั่งเศส เป็นการเข้ามาแทนที่อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ของทีมปืนใหญ่ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา กุนซือวัย 46 ปีได้คุมทีมใน 2 เกมแรกโดยแพ้ให้กับอดีตแชมป์อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้และคู่ปรับร่วมเมืองลอนดอนอย่าง เชลซี

แต่หลังจากผลงานที่ย่ำแย่อาร์เซน่อลก็ชนะ 5 นัดติดในทุกการแข่งขัน และเอเมรี่ที่เปิดเผยว่าทีมระดับท็อปจากอังกฤษมีความสามารถที่ดีในการเจอกับคู่แข่ง เมื่อถามถึงความประหลาดใจของพรีเมียร์ลีกที่เขาเพิ่งจะเข้ามา และความแตกต่างระหว่างสเปนฝรั่งเศสและอังกฤษ

เอเมรี่พูดกับ Sky Sport ว่า “มันยากมากๆ ในพรีเมียร์ลีกเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกๆนัดเหมือนกับเมื่อวานที่เจอเอฟเวอร์ตันมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ พวกเขามีนักเตะที่ดี ผมคิดว่าลีกนี้มีทั้งนักเตะที่ดีที่สุดในโลกและทีมที่ดีที่สุดในโลกรวมกันมันคือพรีเมียร์ลีก” เอเมรี่ บอกว่า มีความสุขที่เห็นอาร์เซน่อลเป็นหนึ่งเดียวกันท่ามกลางความแตกต่างของพรีเมียร์ลีก

โดยกุนซือใหญ่ เชื่อว่าการซื้อตัวเข้ามาในทีมและแผนของเขาจะทำให้นักเตะทำผลงานได้ดีในสนาม “ผู้เล่นทุกคนแสดงให้ผมเห็นในวันแรกของการปรีซีซั่นและพยายามทำงานหนักทุกๆวันเพื่อผลงานที่ดีที่สุด ผมคิดว่าพวกเรากำลังพัฒนาในทุกวันและผมมีความสุขมากๆ แต่พวกเราต้องการเวลาพวกเราต้องทำงานต่อไปเพื่อหาชัยชนะ เป็นสิ่งที่ดีที่จะหาได้ แต่ว่าพวกเรากำลังอยู่ในหนทางนั้น”

เนื้อหาใกล้เคียง